Quốc hội thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn

26/11/2011 12:53 GMT+7

(TNO) Với đa số phiếu thuận, sáng 26.11, Quốc hội (QH) đã thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, QH khóa 13.

(TNO) Với đa số phiếu thuận, sáng 26.11, Quốc hội (QH) đã thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, QH khóa 13.
 
Các nội dung được nêu trong nghị quyết tập trung vào 5 lĩnh vực các “Tư lệnh ngành” vừa trả lời chất vấn gồm Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính và Ngân hàng.

 
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn - Ảnh: Ngọc Thắng

Đáng chú ý, trong lĩnh vực Giao thông vận tải, QH quyết nghị từ năm 2012, giảm số vụ tai nạn giao thông, số người chết do tai nạn giao thông từ 5 đến 10%/năm; giảm mức độ ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM; lấy năm 2012 là Năm thiết lập lại kỷ cương trong quản lý trật tự, an toàn giao thông. 
 
Về lĩnh vực tài chính, QH yêu cầu thực hiện cơ chế giá thị trường đối với điện, xăng dầu, than và các hàng hóa, dịch vụ quan trọng khác; có chính sách hỗ trợ phù hợp với các đối tượng chính sách.
 
Nghị quyết nêu rõ: “Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải công khai minh bạch kết quả sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm để đại biểu quốc hội và nhân dân giám sát. Năm 2015, thực hiện xong việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành”. 

Nguyệt Minh

>> Luật chưa làm rõ hành vi rửa tiền
>> Đề xuất phạt tù lái xe uống rượu, bia
>> Góp ý cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
>> Mất an toàn vì xây sân golf trong sân bay, ai chịu trách nhiệm?
>> “Không để ngân hàng nào phá sản”
>> Danh sách đại biểu Quốc hội khoá XIII
>> Quốc hội đã tranh luận với tinh thần dân chủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.