Hé lộ khả năng gài bẫy trong vụ Strauss-Kahn

26/11/2011 14:55 GMT+7

(TNO) Những tố cáo về việc cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bị gài bẫy đã tái xuất hiện sau khi những thông tin khác thường về “vụ cưỡng hiếp” nữ hầu phòng ở New York được tiết lộ.

(TNO) Những tố cáo về việc cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bị gài bẫy đã tái xuất hiện trong đêm 25.11, sau khi những thông tin khác thường về “vụ cưỡng hiếp” nữ hầu phòng ở New York (Mỹ) được tiết lộ.

Ông Strauss-Kahn cũng tin điện thoại của mình bị xâm nhập sau khi được cảnh báo rằng một trong những email cá nhân của ông được tìm thấy tại trụ sở đảng UMP của Tổng thống Nicolas Sarkozy, theo một nhà báo điều tra.


 Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn - Ảnh: AFP

Bài báo của nhà báo điều tra Edward Epstein trên tạp chí New York Review of Books sẽ kích động phản ứng giận dữ giữa các đồng minh của ông Strauss-Kahn, những người từ lâu vốn tin rằng ông này bị gài bẫy, theo tờ Telegraph.

Ông Strauss-Kahn vốn được chờ đợi sẽ là đối thủ đáng gờm của ông Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới, song buộc phải từ chức Tổng giám đốc IMF và rút lui khỏi cuộc chạy đua giành chức tổng thống sau vụ bị bắt giữ tại New York.

Nữ hầu phòng Nafissatou Diallo đã tố giác người đàn ông 62 tuổi muốn cưỡng hiếp cô khi cô đến dọn căn phòng của ông này tại khách sạn Sofitel ngày 14.5.

Ông Strauss-Kahn bị tống giam và sau đó bị quản thúc tại gia song mọi cáo buộc bị hủy bỏ khi các công tố viên Mỹ phát hiện sự bất nhất trong lời khai của Diallo.

Nhà báo Epstein khẳng định kỹ sư trưởng của khách sạn Brian Yearwood bị camera giám sát ghi lại cảnh vỗ tay ăn mừng và nhảy múa cùng một đồng nghiệp không rõ nhân dạng ở gần nữ hầu phòng Diallo lúc cô chờ cảnh sát đến.

Ông Epstein cũng đặt ra một câu hỏi đáng lưu ý rằng liệu chiếc điện thoại BlackBerry bị mất tích của ông Strauss-Kahn có phải bị những đối thủ chính trị đột nhập hay không.

Bài báo dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận với ông Strauss-Kahn tiết lộ ông này nhận được một tin nhắn trong ngày xảy ra vụ bắt giữ nói rằng một email mà ông gửi cho vợ từ chiếc điện thoại BlackBerry đã được đọc thấy tại trụ sở của đảng UMP.

Chiếc điện thoại sau đó đóng vai trò quan trọng trong vụ án, sau khi ông Strauss-Kahn gọi về khách sạn để báo ông để quên nó trong phòng.

Cuộc điện thoại mà ông Strauss-Kahn gọi từ taxi trên đường đến sân bay Kennedy cho phép nhân viên khách sạn chỉ chỗ cho cảnh sát đến bắt ông này tại chiếc máy bay của hãng Air France khi ông chuẩn bị bay về Paris.

Chiếc BlackBerry không bao giờ được tìm thấy và ông Epstein khẳng định tín hiệu GPS của nó đã biến mất khoảng 40 phút sau “vụ cưỡng hiếp”.


 Ông Strauss-Kahn và nữ hầu phòng Diallo trên bìa tạp chí Newsweek - Ảnh: Reuters

Những tình tiết mới nhất trong vụ kỳ án này được luật sư của ông Strauss-Kahn, William Taylor, xem như là một bằng chứng cho thấy chính trị gia người Pháp có thể đã bị gài bẫy.

“Hiện tại, chúng tôi không thể loại bỏ khả năng rất có thể rằng Dominique Strauss-Kahn là mục tiêu của những nỗ lực cố ý nhằm hủy hoại sự nghiệp chính trị của ông ấy”, ông Taylor nói trong một thông báo.

Ông Taylor nói bài báo của nhà báo Epstein đưa ra “những câu hỏi hệ trọng về cách cư xử của các nhân viên” tại khách sạn Sofitel và công ty mẹ là tập đoàn Accor.

Theo AFP, văn phòng thông tin của khách sạn Sofitel chưa bình luận về những tình tiết nên trên.

Tuy nhiên, ông Douglas Wigdor, một trong những luật sư của nữ hầu phòng Diallo, đã nhanh chóng bác bỏ những tố cáo mới nhất.

“Thật quá phi lý và vô trách nhiệm khi nói Diallo là một phần của âm mưu cấp chính phủ nhằm gài bẫy ông Strauss-Kahn”, ông Wigdor nói.

Sơn Duân

>> Hủy vụ xử cựu lãnh đạo IMF
>> Hủy vụ kiện ông Strauss-Kahn cưỡng hiếp nhà văn
>> Ông Strauss-Kahn im lặng sau khi về nước
>> Công tố viên kiến nghị hủy vụ án của ông Strauss-Kahn
>> Cựu Tổng giám đốc IMF hối hận
>> Ông Strauss-Kahn về đến Paris
>> Ông Strauss-Kahn thăm IMF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.