Thất vọng “Tháng khuyến mãi”

26/11/2011 00:55 GMT+7

“Bão giảm giá” 50%; 10 ngày vàng đã đến; Điểm vàng, giá vàng 9999; 50% giá sốc... những lời mời chào hấp dẫn được treo đầy tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tháng 11- Tháng khuyến mãi (TKM) Hà Nội 2011.

“Bão giảm giá” 50%; 10 ngày vàng đã đến; Điểm vàng, giá vàng 9999; 50% giá sốc... những lời mời chào hấp dẫn được treo đầy tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tháng 11- Tháng khuyến mãi (TKM) Hà Nội 2011.

Tuy nhiên, kiểu “quảng cáo một đằng, bán giá một nẻo” đã khiến người tiêu dùng thất vọng. Trước khi TKM diễn ra, Sở Công thương Hà Nội cho biết TKM có quy mô lớn với gần 1.000 điểm khuyến mãi của gần 300 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu, dệt may, thời trang, điện tử, điện máy... Toàn bộ các điểm tham gia khuyến mãi sẽ giảm giá từ 15% trở lên. Riêng “Ngày vàng khuyến mãi” sẽ có mức giảm giá sâu tại 20 điểm vàng của 12 doanh nghiệp thuộc nhóm hàng điện máy và nhóm hàng tổng hợp.

 
Tháng khuyến mãi không còn hấp dẫn người tiêu dùng - Ảnh: Thu Hằng

Nhưng theo nhân viên các siêu thị, suốt tháng, chỉ những ngày cuối tuần, Ngày vàng giảm giá lượng khách đến mua sắm có tăng lên, còn những ngày thường không có gì khác so với trước đây. Người tiêu dùng (NTD) không khỏi bức xúc về giá cả. Chị Trần Phương Thảo, ở khu tập thể Vĩnh Hồ, cho hay: “Thấy quảng cáo rầm rộ nên tôi ghé vào xem cho vui. Tình cờ nhìn thấy nồi cơm điện loại 1,8 lít giống loại tôi vừa mua tại cửa hàng điện máy trên phố Huế. Mặc dù giá đã giảm 1.090.000 đồng xuống còn 799.000 đồng, vẫn đắt hơn chiếc nồi tôi đã mua 300.000 đồng. Đồ gia dụng ít tiền như chiếc nồi giá cao hơn ở ngoài, không biết những vật dụng khác giá trị hơn còn đắt đến đâu”.

Ông Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cũng khuyến cáo: “NTD cần phải cảnh giác cao với các chiêu bốc thăm trúng thưởng và giảm giá 50%. Những mặt hàng giảm giá cao thường là những hàng cũ tồn kho, lỗi mốt. Phổ biến nhất là chiêu giảm 20% sau khi đã tăng giá 50% trước đó, khi đến tay NTD giá đã giảm bằng hoặc đắt hơn so với giá trị thực”.

Khảo sát tại một số siêu thị tham gia như: Trần Anh, Pico trên phố Tây Sơn, Mediamart (Trường Chinh) hay siêu thị Fivimart (Võ Thị Sáu), Intimex (Hào Nam)… dù đã giảm giá, tặng quà các sản phẩm nhưng một số mặt hàng khuyến mãi giá vẫn không thấp hơn so với các đại lý, hệ thống điện máy không tham gia chương trình, thậm chí nhiều mặt hàng bán cao hơn giá thị trường từ vài nghìn đến hàng triệu đồng. Đơn cử như ti vi Samsung 32 D403, siêu thị điện máy trên phố Tây Sơn bán giá 9,49 triệu đồng tặng đầu DVD trị giá 1 triệu, trong khi giá bán ở cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng 6,8 triệu đồng chưa tính quà khuyến mãi; một số siêu thị bán dầu gội Dove 675 gr giảm từ 89.000 đồng xuống 84.600 đồng, đắt hơn ở ngoài 2.000 đồng...

Hay như một quảng cáo lập lờ của cửa hàng điện máy trên phố Phạm Văn Đồng, bốc thăm điện thoại của một siêu thị giảm 50% từ 550.000 đồng còn 275.000 đồng, nhưng thực chất giá chiếc điện thoại chỉ là 350.000 đồng.

NTD cũng ngán ngẩm với mặt hàng khuyến mãi nghèo nàn tại các siêu thị. Chị Nguyễn Thị Thúy, ở Hoàng Cầu, bức xúc: “Siêu thị gần nhà chỉ giảm giá xì dầu, tương ớt, thịt hộp, xúc xích, găng tay… trong khi mặt hàng thiết yết như lương thực, thực phẩm hằng ngày lại không giảm”.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, cho rằng sở dĩ TKM năm nay không hấp dẫn NTD bởi diễn ra trong bối cảnh kinh tế lạm phát cao, nhu cầu chi tiêu của các gia đình đều dành cho ăn uống, trong khi các mặt hàng khuyến mãi 90% tập trung vào ngành hàng điện máy. Nhu cầu mua sắm ti vi, tủ lạnh, máy điều hòa… của các gia đình cũng bão hòa vì hầu như các siêu thị điện máy đều có chương trình giảm giá quanh năm.

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.