Mexico: Phát hiện 26 thi thể chất trong ba chiếc xe

25/11/2011 16:03 GMT+7

(TNO) Chỉ một ngày sau khi 16 thi thể bị cháy đen được phát hiện tại bang Sinaloa (Mexico), hôm 24.11, thêm 26 thi thể thanh niên chất trên ba chiếc xe bỏ lại tại một ngã tư đông đúc ở bang Jalisco đã được tìm thấy.

(TNO) Chỉ một ngày sau khi 16 thi thể bị cháy đen được phát hiện tại bang Sinaloa (Mexico), hôm 24.11, thêm 26 thi thể thanh niên chất trên ba chiếc xe bỏ lại tại một ngã tư đông đúc ở bang Jalisco đã được tìm thấy.

>> Mexico phát hiện 16 thi thể cháy đen
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch

Hãng tin AFP cho biết vào hôm nay (25.11), 26 thi thể trên được bỏ lại ở một ngã tư, ngay trước một hội chợ sách quốc tế đang được tổ chức tại thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco ở tây bắc Mexico, gần với bang Sinaloa.


Một trong ba chiếc xe chứa thi thể được phát hiện hôm 24.11 - Ảnh: AFP
 

Một tin nhắn được tìm thấy cạnh các thi thể hôm 24.11 cho biết, sự yên ổn ở các bang Sinaloa và Jalisco, nơi bị cáo buộc là đang có sự thỏa thuận ngầm giữa chính quyền địa phương cùng băng đảng ma túy khét tiếng Sinaloa, đã kết thúc.

"Có tất cả 26 xác chết, đều là nam, tuổi từ 25 đến 35 (được tìm thấy)", Fernando Guzman, quan chức cao cấp của bang Jalisco, cho biết trong buổi họp báo hôm 24.11.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do ngạt thở, một số thi thể bị lột trần và một số bị ghi lên người bằng dầu với các từ Milenio và Zetas, tên của các băng đảng ma túy tại Mexico.

Theo AFP, Sinaloa và Jalisco được xem là đại bản doanh của băng ma túy Sinaloa nổi tiếng tàn ác với người đứng đầu là một trong những ông trùm khét tiếng nhất Mexico là Joaquin "El Chapo" Guzman.

Hai bang này cũng là chiến trường ác liệt của các băng đảng nhằm tranh giành quyền thống trị con đường buôn ma túy vào Mỹ ven bờ Thái Bình Dương ở phía tây Mexico.

Trong khi đó, Zetas, được thành lập vào cuối những năm 1990 bởi một nhóm lính đặc nhiệm của Mexico, đang có địa bàn hoạt động rộng khắp ở miền bắc và miền đông ven vịnh Mexico và băng này đang cố gắng mở tầm kiểm soát sang khu vực phía tây ven Thái Bình Dương.

AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết, có thể Zetas đã liên kết với băng Milenio để triển khai hoạt động tại Jalisco, đồng thời đối đầu với băng Sinaloa.

Được biết, đã có hơn 45.000 người bị giết chết liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.