Chăm sóc bằng phương pháp lạnh

26/11/2011 00:37 GMT+7

Lạnh có thể làm tan mỡ? Phương pháp trị liệu ở nhiệt độ thấp mang đến hiệu quả nhất định cho vóc dáng.

Lạnh có thể làm tan mỡ? Phương pháp trị liệu ở nhiệt độ thấp mang đến hiệu quả nhất định cho vóc dáng.

Theo các nghiên cứu của người Mỹ và Nhật thì lạnh sẽ giúp giảm cân và cơ chế tan mỡ cơ bản sẽ được tăng lên gấp sáu lần trong nước lạnh trong khi chỉ tăng gấp đôi khi vận động.

Trị liệu lạnh

Dựa theo quá trình hoạt động và phản ứng của cơ thể khi thân nhiệt bị hạ đột ngột thì những cơ cực nhỏ dưới da sẽ co lại, dựng lông đứng lên và những mụn nhỏ li ti xuất hiện: hiện tượng nổi da gà xảy ra. Lúc này cơ thể sẽ tự điều chỉnh để giữ ấm bằng cách đốt cháy mỡ dự trữ. Trong các chăm sóc thalasso, người ta còn đề nghị phá vỡ mô mỡ thừa và chăm sóc chân nhức mỏi bằng phương pháp cryotherapy, chăm sóc quấn lạnh. Tại các viện chăm sóc thẩm mỹ thì quấn băng lạnh được thực hiện thủ công với các dung dịch và sản phẩm chiết xuất từ rong biển lạnh, hoặc hỗn hợp đất sét và thảo mộc lạnh kết hợp với tinh dầu thiết yếu trên từng vùng như cánh tay, chân, bụng, đùi hoặc toàn thân. Chăm sóc này tạo cảm giác tươi mát và giúp đưa máu trở về tim.

 
Ảnh: shutterstock 

Tại Slovakia người ta mạnh tay hơn khi sử dụng phương pháp lạnh. Trong một căn phòng thiết kế đặc biệt có nhiệt độ -60oC, người ta cho khách mặc quần short, áo pull và vớ, băng đô che tai, khẩu trang che mũi, miệng và yêu cầu bạn trụ lại trong phòng, nhiều nhất là 3 phút mà thôi. Những mô mỡ viêm bị lạnh phá hủy sẽ tái tạo lại thành mô lành mạnh.

Đứng đầu danh sách là chiết xuất từ rong biển nâu rất giàu khoáng chất và vi lượng, có tính năng phục hồi, làm sạch, kích thích lưu thông máu, thải bỏ độc tố và nước ứ đọng từ các ion biển. Như vậy bạn có thể thấy mình nhẹ nhàng hơn, trọng lượng có giảm chút ít.

Lưu ý: Nên uống nước nhiều trước và sau khi quấn lạnh để tránh mất nước. Tốt nhất là một tách trà thảo được nóng và thực hiện massage hỗ trợ các vùng trị liệu với kem hay gel săn chắc hoặc tan mỡ.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.