Mexico phát hiện 16 thi thể cháy đen

24/11/2011 09:50 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico đã phát hiện 16 thi thể bị cháy đen chất trên hai chiếc xe tải tại Culiacan, thủ phủ của bang miền tây bắc Sinaloa sáng 23.11, theo AFP.

(TNO) Giới chức Mexico đã phát hiện 16 thi thể bị cháy đen chất trên hai chiếc xe tải tại Culiacan, thủ phủ của bang miền tây bắc Sinaloa sáng 23.11, theo AFP.

Hai chiếc xe được tìm thấy cách nhau khoảng 5km, Martin Gasteum, phát ngôn viên Văn phòng Công tố bang Sinaloa nói với AFP qua điện thoại. "Trên chiếc xe đầu tiên có 12 thi thể, còn trong chiếc thứ hai có bốn thi thể", Gasteum nói.

 
Một trong hai chiếc xe chứa thi thể người bị đốt cháy vừa được phát hiện tại Mexico - Ảnh: AFP

Cũng theo người này, các nhân viên cứu hỏa nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào lúc rạng sáng để đến dập đám cháy ở chiếc xe đầu tiên, sau đó khoảng 10 phút là cuộc gọi báo đám cháy ở chiếc xe thứ hai.

Trong 12 nạn nhân trên chiếc xe đầu tiên có một phụ nữ; còn một trong bốn nạn nhân trên chiếc xe thứ hai bị chặt đầu và "thủ cấp" của những người này nằm dưới đất, Gasteum nói.

Theo điều tra sơ bộ thì các nạn nhân bị bắn chết trước đó và thi thể của họ được đưa đến khu vực mà giới chức địa phương đã phát hiện. "Không có dấu hiệu bạo lực tại nơi các thi thể bị bỏ lại", theo Gasteum.

AFP dẫn lời Thống đốc bang Sinaloa Mario Lopez Valdez cho biết, vụ bạo lực trên có thể là "một thông điệp (cảnh cáo) giữa các băng đảng tội phạm".

Được biết, bang Sinaloa nằm ở tây bắc Mexico là một trong những bang bạo lực nhất nước này với các hoạt động tội ác, thanh trừng đẫm máu nhằm tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ ven bờ Thái Bình Dương ở phía tây Mexico liên tục xảy ra.

Đây là "sân nhà" của một trong những ông trùm ma túy nổi tiếng nhất Mexico là Joaquin "El Chapo" Guzman, người đứng đầu băng đảng ma túy Sinaloa khét tiếng tàn bạo.

Cũng theo người phát ngôn Văn phòng Công tố bang Sinaloa, tại bang này hôm 23.11, có bốn người đàn ông bị bắn chết trong một thị trấn cách Culiacan khoảng 25km về phía bắc. Tuy nhiên vụ bắn giết này không liên quan đến vụ bạo lực đẫm máu trên, Gasteum cho biết.

Hôm 22.11, quân đội Mexico cho biết lực lượng của họ đã tịch thu 1,7 tấn cần sa trên một chiếc xe tải bị bỏ lại ở Culiacan.

Tiến Dũng

>> Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng Zetas
>> Trùm ma túy khét tiếng Mexico sa lưới
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico
>> Tấn công sòng bạc tại Mexico, 40 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.