Học sinh Hàn Quốc giết mẹ vì áp lực thi cử

24/11/2011 16:24 GMT+7

(TNO) Một nam sinh Hàn Quốc bị nghi ngờ giết mẹ ruột và sau đó giấu xác tại nhà trong tám tháng vì tinh thần rối loạn trước áp lực thi cử.

(TNO) Một nam sinh Hàn Quốc bị nghi ngờ giết mẹ ruột và sau đó giấu xác tại nhà trong tám tháng sau khi bị áp lực phải đứng đầu trong một kỳ thi, theo cảnh sát ngày 24.11.

>> Khởi tố kẻ giết mẹ

Theo AFP, cảnh sát Hàn Quốc đã xin lệnh bắt cậu học sinh 18 tuổi này, người được cho là đã giết mẹ ruột tại nhà vào tháng ba bằng cách đâm vào cổ, theo một điều tra viên tại đồn cảnh sát quận Gwangjin ở Seoul.

Nhân viên cảnh sát giấu tên đã xác nhận chi tiết trong bài tường thuật về vụ việc của hãng Yonhap.

Tội ác được đưa ra ánh sáng sau khi cha của cậu học sinh, người sống ly thân với vợ, ghé thăm ngôi nhà và phát hiện cách cư xử khả nghi của cậu con trai.

Sau đó, ông này đã báo cảnh sát những nghi ngờ của mình. Cảnh sát đã đến ngôi nhà và tìm thấy thi thể bà mẹ bị giấu trong phòng của bà.

Theo cảnh sát, bà mẹ 51 tuổi đã buộc con trai đạt điểm số tốt hơn tại kỳ thi mặc dù kết quả học tập của nghi can đã khá cao.

Cậu học sinh, người xếp thứ 4.000 trên cả nước trong kỳ thi thử chuẩn bị cho kỳ thi đại học, đã làm giả phiếu điểm để đưa mình lên xếp vị trí 62 trong tổng số 700.000 thí sinh.

Nghi can rất lo sợ bà mẹ sẽ phát hiện các điểm số giả mạo vì bà định ghé đến trường học vào ngày hôm sau.

Các học sinh vốn chịu rất nhiều áp lực tại Hàn Quốc, nơi kỳ thi đầu vào một trường đại học danh giá được xem là đóng vai trò then chốt để kiếm được một công việc tốt trong tương lai.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.