Dinh dưỡng tăng khả năng tập trung

22/11/2011 20:15 GMT+7

Bằng cách kết hợp một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn có thể cải thiện trí não, tăng khả năng tập trung.

Bằng cách kết hợp một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn có thể cải thiện trí não, tăng khả năng tập trung.

Quả bơ: Không chỉ giúp giảm cholesterol xấu mà còn giúp tăng cường dòng máu lên não. Bơ còn giàu các axít béo omega-3. Quả bơ cũng được xem là một thực phẩm thay thế hải sản tuyệt vời đối với những ai không thể ăn cá, tôm, cua...

Các loại hạt: Ăn một ít các loại hạt như hạt điều, đậu phộng, hạt hướng dương... giúp bổ sung các chất chống ôxy hóa và protein để cải thiện trí lực, theo báo The Times of India. Các loại hạt này còn giúp bảo vệ não khỏi bị suy giảm nhận thức.

Rau xanh: Ăn nhiều rau xanh như cải bó xôi, bông cải xanh... có tác dụng giữ cho não sắc bén nhờ chúng chứa hàm lượng axít folic cao.

Ăn sáng nhẹ: Để cải thiện khả năng tập trung, hãy bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng bữa ăn sáng nhẹ. Bữa ăn sáng nên gồm có trái cây, sữa và ngũ cốc có nhiều chất xơ và ít calo.

 
Cải bó xôi - Hạt hướng dương - Bơ / Ảnh: Đ.N.Thạch - Hạ Huy

Caffeine: Uống một ít thức uống có chứa caffeine để kích hoạt khả năng tập trung. Tuy nhiên, đừng dùng quá nhiều caffeine vì có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và không thể tập trung được.

Đường: Chỉ cần một muỗng cà phê đường có thể tạo động lực cho bạn hăng hái làm việc, mặc dù những tác động chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi. Ăn những thực phẩm có hàm lượng đường tự nhiên như trái cây tươi có thể giúp cải thiện sự chú tâm của bạn mà không làm tăng cân.

Cá: Ăn cá giàu axít béo omega-3 hai lần mỗi tuần để cung cấp vitamin giúp não phát triển và hoạt động tốt. Nếu có thể, hãy chọn ăn loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không chứa thủy ngân, chẳng hạn như cá hồi và cá trích.

Bắp rang, bắp bung: Chứa nhiều vitamin B6, B12 và vitamin E, bắp rang bơ, bắp bung được cho giúp tăng khả năng tập trung cũng như cải thiện trí nhớ.

Thuốc bổ: Nếu bạn quá bận rộn không thể bổ sung đủ các thực phẩm tăng khả năng tập trung, hãy nhờ bác sĩ tư vấn thêm các viên thuốc bổ sung khoáng chất, vitamin vào chế độ ăn hằng ngày. Các vitamin tăng cường trí não như vitamin B, C, E, và các dưỡng chất như beta carotene, ma giê... được cho là giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.