Quảng Nam: Chìm phà, nhiều người mất tích

21/11/2011 08:41 GMT+7

(TNO) Khoảng 6 giờ 30 phút sáng 21.11, tại bến phà xã Tam Hải, đoạn qua xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ chìm phà khiến nhiều người mất tích.

(TNO) Khoảng 6 giờ 30 phút sáng 21.11, tại bến phà xã Tam Hải, đoạn qua xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ chìm phà khiến nhiều người mất tích.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT, NHẤN PHÍM F5 ĐỂ CẬP NHẬT THÔNG TIN

 Xem video

Tính đến 10 giờ 35 phút, 10 thợ lặn đã được huy động đến hiện trường vụ chìm phà tại bến phà xã Tam Hải để tiến hành trục vớt tài sản của người dân.

Sau nhiều giờ nỗ lực, các thợ lặn đã trục vớt được 15 xe gắn máy, 4 xe đạp.
Theo xác minh của Bộ đội biên phòng, có 40 hành khách đi trên phà khi phà chìm. Đa số hành khách đã được cứu thoát.

Đến nay, lực lượng cứu hộ chỉ mới tìm được thi thể của chị Võ Thị Thẩm. Chị Thẩm là công nhân của Xí nghiệp may Núi Thành, vừa lấy chồng được 3 tháng thì gặp nạn trên đường đến xưởng làm việc. (Nguyễn Tú)

* Có mặt và cùng chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn tại bến phà Tam Hải - Tam Quang, trung tá Tô Dụng, Phó trưởng phòng CSGT phụ trách đường thủy cho biết, nạn nhân xấu số đầu tiên được tìm thấy là chị Võ Thị Thẩm (27 tuổi) ở thôn Bình Trung (xã Tam Hải).

Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 9 giờ sáng 21.11, lãnh đạo xã Tam Hải cho biết, vẫn chưa thể xác định được số người chết và mất tích.

Nguyên nhân phà chìm ban đầu được xác định là do chở quá tải, nước tràn vào phía mũi. Trên phà chở 35 người (trong đó có rất nhiều học sinh), 30 xe máy và 1 chiếc xe tải chở củi (trọng tải 1,2 tấn).

Người lái phà là ông Bùi Văn Thu (trú thôn Bình Trung, xã Tam Hải). Theo quy định, chiếc phà này chỉ vận chuyển khách và xe máy, không được chở ô tô.

Ngay trong sáng nay, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang và Huỳnh Khánh Toàn đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

** Ngay khi tai nạn xảy ra, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam huy động toàn bộ lực lượng Hải đội 2 và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, phối hợp với 50 cảnh sát giao thông đường thủy cùng hai chiếc tàu tích cực cứu hộ cứu nạn được hàng chục nạn nhân.

Theo một số người dân tại bến phà, chiếc phà mang biển hiệu 0379 của xã Tam Hải chở trên 35 người và một chiếc xe tải gần 2 tấn rời bến thì bị chìm giữa dòng.

 
Thân nhân người bị nạn cùng hàng trăm người dân hai xã Tam Quang, Tam Hải chờ đợi người thân của mình được cứu - Ảnh: Hồ Trọng

 
Các chiến sĩ bộ đội biên phòng, cảnh sát giao thông đường thủy Quảng Nam và các tàu ngư dân tích cực tìm kiếm nạn nhân xấu số - Ảnh: Hồ Trọng

 Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.