Lưu giữ kỷ niệm tình yêu

20/11/2011 00:26 GMT+7

Nhiều ý tưởng độc đáo đã được giới trẻ nghĩ ra để lưu giữ kỷ niệm tình yêu của mình.

Nhiều ý tưởng độc đáo đã được giới trẻ nghĩ ra để lưu giữ kỷ niệm tình yêu của mình.

“Giữ lại những kỷ niệm cũng là một cách để vun đắp tình cảm ngày càng bền chặt hơn”, nhiều bạn trẻ có thói quen lưu lại những câu chuyện đặc biệt, những điều khó quên của mình và “người ấy”.

Tùy vào sự khéo léo cũng như sự sáng tạo của bản thân mà mỗi người lựa chọn cho mình những độc chiêu riêng. Theo Việt An - sinh viên (SV) Trường CĐ Phát thanh truyền hình TP.HCM, từ ngày có người yêu, An đã nhận được khoảng 2.000 tin nhắn từ bạn gái.

“Không chỉ lưu tất cả tin nhắn trong điện thoại, mình còn ghi lại trong một cuốn lưu bút với đầy đủ nội dung, thời gian tin nhắn đến, những kỷ niệm và nguyên nhân vì sao dẫn đến những tin nhắn ấy... Lưu bút này ngày càng dày hơn”. Việt An chia sẻ thêm: “Sở dĩ có cách lưu lại tin nhắn như thế bởi mình sợ nếu chỉ để trong điện thoại, một khi lỡ mất điện thoại hoặc bộ nhớ máy có vấn đề thì dữ liệu sẽ mất hết.

Cũng viết lưu bút nhưng Hoài Văn, SV Trường ĐH RMIT thường viết lại nhật ký mỗi ngày gặp người yêu của mình. Trong đó Hoài Văn ghi lại tất cả dù đó chỉ là một câu nói vui, một câu nói sốc hoặc một lời giận dỗi vu vơ của bạn gái. “Nhờ vậy, nhiều lần mình đã từng khiến bạn gái ngỡ ngàng khi kể về những sự kiện cũ sau một năm. Bạn gái cứ thắc mắc không hiểu vì sao mình lại nhớ như in từng lời nói, từng chi tiết đến thế”, Hoài Văn khoe.

Quỳnh Như, SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, vốn có sở thích chụp ảnh, mỗi khi hẹn hò hay cùng đi dạo, đi ăn với nhau, bạn đều ghi lại những khoảnh khắc ấy cùng người yêu qua ảnh. Quỳnh Như lưu lại bằng cách lồng ghép, chèn ảnh vào những đoạn phim được thực hiện trên máy tính. Sau đó lập tài khoản riêng và đăng tải trên YouTube với mỗi tháng một lần. “Một năm rưỡi chính thức yêu nhau, YouTube đã giúp mình lưu được 17 đoạn phim về tình yêu của hai đứa”, Quỳnh Như kể.

Đây cũng là cách lưu giữ tình yêu được nhiều bạn trẻ ưa thích. Nhiều bạn tiết lộ đã và đang thực hiện kiểu “kể chuyện tình yêu bằng YouTube”. Có nhiều đoạn phim thu hút đông đảo lượt truy cập với lời khen: “chiêu giữ tình yêu rất sáng tạo và độc đáo”… khi chèn thêm vào những đoạn nhạc, bài hát hay về tình yêu. Nhiều bạn còn ghi lại thành VCD để tặng nhau.

Nhiều SV các ngành mỹ thuật công nghiệp, thiết kế đồ họa luôn tận dụng sự sáng tạo, khéo tay sẵn có để nghĩ ra những chiêu giữ tình yêu độc đáo nhất. Như Quỳnh Anh, SV Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM có thói quen là nhớ chi tiết rồi vẽ lại những kỷ niệm với bạn trai qua tranh. Còn với Tô Thanh, SV ngành thiết kế đồ họa, Trường ĐH Tôn Đức Thắng lại ghi kỷ niệm vào lịch. Bạn tự thiết kế lịch từng tháng với giao diện nền là hình ảnh của người yêu, ảnh chụp chung của hai người. Ấn tượng nhất trong bộ lịch này là những ngày đặc biệt: nụ hôn đầu tiên, cái ôm đầu tiên, ngày sinh nhật… đều được đánh dấu dễ thấy, kèm theo đó là ghi chú dễ thương.

Quỳnh Như cho biết, cách thực hiện những đoạn phim không khó, thời gian làm không lâu, chủ yếu bạn tận dụng những ngày nghỉ nên không ảnh hưởng đến việc học. Việt An cũng kể, nếu mới nhìn vào cuốn lưu bút dày cộm tin nhắn, cứ tưởng sẽ mất rất nhiều thời gian, nhưng mỗi khi học bài xong, chỉ cần dành thêm 15, 20 phút là có thể ghi lại đầy đủ tin nhắn.

Những bạn trẻ đang yêu hãy bắt đầu sáng tạo nhé.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.