Cho đi giọt máu

20/11/2011 00:33 GMT+7

Lỡ mang bầu nhưng không thể nuôi con, nhiều phụ nữ trẻ đã lên mạng tìm người cho đi giọt máu mà họ mang nặng đẻ đau.

Lỡ mang bầu nhưng không thể nuôi con, nhiều phụ nữ trẻ đã lên mạng tìm người cho đi giọt máu mà họ mang nặng đẻ đau. 

Việc lên mạng tìm người để cho con trở thành chủ đề được nhiều trang tin đăng tải. Thực ra, hiện tượng vừa nêu đã tồn tại từ nhiều năm qua. Trong mục Thông tin nhận và cho con nuôi của diễn đàn hiemmuon.vn, những đoạn tin tìm người để cho con bắt đầu xuất hiện từ năm 2009. Từ đó đến nay, rất nhiều đoạn tin như thế đã xuất hiện trên trang này, có người phụ nữ sẵn sàng cho đi đứa con mà cô ta đang mang thai ở tháng thứ 7.

Mỗi trường hợp là một câu chuyện khác nhau. Có nữ sinh viên lỡ trót dại, nhưng người yêu lại không chịu trách nhiệm và cũng không thể phá bỏ vì thai đã lớn, nên cô gái quyết định đem con đi cho. Đây có thể xem là “kịch bản” phổ biến nhất của nhiều thiếu nữ khi đăng tin trên mạng tìm người cho con. Không chỉ thiếu khả năng nuôi con, các cô gái này còn lo sợ gia đình phát giác và e ngại áp lực của những người xung quanh. Vì thế, họ xem cách cho đi đứa con như một lối thoát cho bản thân. Quyết định đem con đi cho cũng đến từ một vài cặp vợ chồng trẻ không đủ khả năng kinh tế. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người cho con cũng cố gắng giải thích về quyết định của mình. Có những cô gái đưa tin rất ngắn gọn: “Mình có thai 7 tháng rồi, đi siêu âm là con trai nhưng mình không có điều kiện nuôi con”. Cứ thế, cô gái cung cấp nickchat của mình trên Yahoo để ai muốn xin con thì liên hệ. Không riêng gì diễn đàn hiemmuon.com, một đoạn tin tìm người cho con cũng xuất hiện trên trang webtretho hồi tháng trước đã gây nhiều chú ý của cộng đồng mạng.


Những đoạn tin tìm người để cho con không còn là điều xa lạ

Trước những dòng tin như thế, không ít người trên thế giới ảo đã lên tiếng chỉ trích, gọi đó là vô trách nhiệm. Có ý kiến bất bình rằng: tại sao những sinh viên có học thức lại nhẫn tâm đối xử như thế với đứa trẻ chỉ vì muốn đảm bảo cho tương lai của bản thân? Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chia sẻ vì hiểu được chẳng mấy người mẹ thực sự nhẫn tâm bỏ đi máu mủ của mình mà không đau xót. Và cũng không ít người lên tiếng kêu gọi những phụ nữ kia hãy suy nghĩ lại, cần thấu hiểu sự thiêng liêng khi được làm mẹ.

Quả thực, được làm mẹ là mong ước của nhiều người, đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn thì đó là món quà không gì quý bằng. Mới đây, một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện phụ sản trung ương đã khiến dư luận quan tâm. Khi đứa trẻ được giải thoát và thủ phạm bị bắt giữ thì động cơ gây án lại là một bi kịch thương tâm. Chỉ vì muốn “lấy lòng nhà chồng” sau khi bị hư thai, cô gái trẻ đã nhẫn tâm bắt cóc đứa bé sơ sinh. Mong ước có con là chính đáng nhưng hành động sai lầm đã khiến một người phụ nữ có thể phải đánh đổi bằng những ngày tháng tù tội. May thay, nhiều người đã không hành động sai lầm như cô gái vừa nêu. Những tin tìm người cho con đã nhanh chóng nhận được không ít hồi đáp. Một số người còn cẩn thận căn dặn cả hai phía cho và nhận cần làm đúng các thủ tục pháp lý. Tương lai chưa thể nói trước, nhưng chắc chắn ai cũng mong muốn các đứa trẻ đáng thương sẽ được lớn lên trong những gia đình hạnh phúc.

Bình luận

*  “Em vừa mất con khi bé được 39 tuần, em rất đau khổ và buồn, em cảm nhận được rằng có con là niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ”. (ipads/webtretho)

*  “Thật sự khi đọc xong chủ đề này cảm thấy vừa buồn vừa tức”. (Hijacker/hiemmuon)

*  “Sao bạn lại nỡ đối xử với đứa con chưa ra đời của bạn như vậy? Mang thai, sinh con ra, được thấy con lớn lên từng ngày là niềm hạnh phúc của tất cả những người mẹ”. (thuy_nhung/webtretho)

*  “Mỗi người một hoàn cảnh. Đừng nên trách mẹ bé như thế nữa. Mong cho bé sớm có người nhận nuôi và yêu thuơng”. (M.mom/webtretho)

*  “Hãy cố gắng tìm một gia đình thật tốt để gửi gắm con mình. Đó là cách tốt nhất thể hiện bạn là một người mẹ tốt và có đạo đức, chỉ vì hoàn cảnh mà không thể nuôi con mà thôi. Đừng đối xử với đứa trẻ như một món hàng”. (muasaigon/hiemmuon)

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.