Angelina Jolie vào vai nhà khảo cổ

19/11/2011 11:17 GMT+7

(TNO) Đạo diễn Ridley Scott cùng hãng Scott Free Production đang lên kế hoạch sản xuất cuốn phim tiểu sử về nhà nữ khảo cổ Gertrude Bell và vai nữ chính được “đo ni đóng giày” cho ngôi sao hành động Angelina Jolie.

(TNO) Đạo diễn Ridley Scott cùng hãng Scott Free Production đang lên kế hoạch sản xuất cuốn phim tiểu sử về nhà nữ khảo cổ Gertrude Bell và vai nữ chính được “đo ni đóng giày” cho ngôi sao hành động Angelina Jolie.

>> Angelina Jolie quyến rũ theo thời gian

Theo Hollywood Reporter, biên kịch Jeffrey Caine đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản. Những mô tả nhân vật và tình tiết trong phim đều được xây dựng để phù hợp với nữ diễn viên Angelina Jolie. Từng rất thành công với những vai hành động trong Điệp viên Salt, Du khách bí ẩn,... nên việc các nhà sản xuất nhắm đến Angelina Jolie cho vai diễn mạnh mẽ này cũng là điều dễ hiểu.


Ngôi sao hành động Angelina Jolie từng rất thành công với những vai diễn mạnh mẽ - Ảnh: Hollywood Reporter

Gertrude Bell sinh năm 1868 ở Anh, được xem là người phụ nữ mạnh mẽ có cuộc đời rất phi thường. Bà làm việc cho tình báo Anh trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất và là người phụ nữ có khả năng thuyết phục nhiều chính khách, các quan chức cấp cao. Không chỉ vậy, Gertrude Bell còn là nhà lãnh đạo phong trào đòi quyền lợi cho phụ nữ những năm đầu thế kỉ 20.

Chính bà là người đã vẽ bản đồ Iraq giúp quân đội Anh giành thắng lợi khi tiến vào Baghdad và nhờ đó được trao huân chương C.B.E., huân chương cao nhất của quân đội Anh.

Trong lĩnh vực khảo cổ, Gertrude Bell luôn tích cực tìm tòi, khai phá các nền văn hóa khác nhau. Bà đã lập Bảo tàng Khảo cổ học Baghdad để bảo tồn nền văn hóa Arab. Ngoài ra, bà còn viết văn, ghi lại những cảm nhận thú vị ở những nơi mình đi qua. Tháng 7-1926, bà uống thuốc ngủ tự tử. Cái chết của bà gây rất nhiều tranh cãi.

Sắp tới đây sẽ là thời gian rất bận rộn với Angelina Jolie. Cô vừa nhận lời tham gia bộ phim mới của đạo diễn Kay Scarpetta, chuyển thể từ tiểu thuyết của Patricia Cornwell vừa tham gia vào phần tiếp theo của bộ phim Điệp viên Salt. Gần đây, Angelina còn chia sẻ rằng cô rất hứng thú với vai phù thủy trong bộ phim Maleficent của Disney. Trong khi đó, phim đầu tay do Angelina Jolie đạo diễn, In the Land of Blood and Honey, sẽ phát hành tại Mỹ vào ngày 23.12.

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.