Nhiều loài chim quý hiếm về vườn chim Bạc Liêu

16/11/2011 18:44 GMT+7

(TNO) Nhiều loài chim di trú và sinh sản quý hiếm đã về vườn chim Bạc Liêu, cho thấy nơi đây môi trường nơi đây là “đất lành” lý tưởng cho các loài chim trú ngụ.

(TNO) Ngày 16.11, ông Trần Trung Chánh, Giám đốc Ban quản lý vườn chim Bạc Liêu, cho biết trong gần tuần qua có nhiều loài chim quý hiếm di trú về vườn chim Bạc Liêu (phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), đặc biệt là loài chim bồ nông (thường gọi là chàng bè) là loài chim quý có tên trong Sách đỏ Việt Nam ở cấp độ hiếm, đồng thời còn có tên trong Sách đỏ thế giới ở cấp độ bị đe dọa nguy cấp.

Nhiều loài chim di trú và sinh sản về cho thấy môi trường sinh thái ở vườn chim Bạc Liêu được duy trì rất tốt, là “đất lành” lý tưởng cho các loài chim trú ngụ.

Vườn chim Bạc Liêu có tổng diện tích trên 130 ha, được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia, có diện tích và cá thể các loài chim lớn và nhiều nhất so với các vườn chim trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Có hơn 100 loài chim, cò, lượng cá thể lên đến hơn 60.000 con, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm, được ghi vào Sách đỏ Việt Nam như: chim giang sen, cốc đế, diệc xám, bồ nông, sếu đầu đỏ…

Ngoài ra, còn có hơn 150 loài động vật, 109 loài thực vật tạo nên một quần thể đa dạng sinh học cần được bảo tồn và phát triển.

 
Chim bồ nông di trú về vườn chim Bạc Liêu

 
Nhiều loài chim quý hiếm về vườn chim Bạc Liêu

 
Vườn chim Bạc Liêu có hơn 100 loài chim, cò

 
Diệc xám - loài chim quý hiếm trong vườn chim Bạc Liêu

 
Nhiều loài chim di trú và sinh sản tại vườn chim Bạc Liêu

 
Nhiều loài chim quý hiếm được ghi trong Sách đỏ Việt Nam

 
Ngày càng có nhiều loài chim di trú về vườn chim Bạc Liêu

Tin, ảnh: Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.