Bênh con, đem súng tới trường… thị uy

15/11/2011 08:05 GMT+7

(TNO) Công an huyện H.Đức Cơ (Gia Lai) đang điều tra làm rõ việc ông Phạm Thái Bình (SN 1964, quê Quảng Bình, hiện trú làng Bi, xã Ia Tom, H.Đức Cơ) về hành vi mang súng vào trường học, gây hoảng loạn cho các thầy cô giáo và học sinh.

(TNO) Tối 14.11, ông Võ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND H.Đức Cơ (Gia Lai), cho biết công an huyện đang điều tra làm rõ việc ông Phạm Thái Bình (SN 1964, quê Quảng Bình, hiện trú làng Bi, xã Ia Tom, H.Đức Cơ) về hành vi mang súng vào trường học, gây hoảng loạn cho các thầy cô giáo và học sinh.

Sáng 12.11, trong giờ ra chơi của trường THPT Nguyễn Trường Tộ, H.Đức Cơ, có hai nhóm học sinh lớp 11 và 12 cãi lộn rồi đánh nhau, trong đó có Phạm Huy Thịnh (học lớp 11).

Bênh bạn, Nguyễn Tuấn Vinh và một học sinh tên Kiên trong nhóm học sinh lớp 12 đã lao vào đánh Thịnh.

Thấy “ta” ít “địch” đông, Thịnh liền gọi điện thoại về nhà cho bố mẹ đến "hỗ trợ".

Một lúc sau, ông Phạm Thái Bình (cha của Thịnh) chở vợ đến trường, “tháp tùng” họ là 3-4 người đàn ông với thái độ hung hãn.

Khi tới nơi, ông Bình cùng nhóm người của mình xông thẳng vào trường tìm em Vinh.

Quá hoảng sợ, Vinh chạy trốn vào phòng vệ sinh của khu nhà Ban giám hiệu.

Ông Bình súng lăm lăm trên tay truy đuổi theo Vinh, những người đi cùng thì vác mã tấu truy lùng.

Sự việc khiến học sinh và giáo viên nhà trường vô cùng hoảng sợ.

Nhiều thầy giáo trong trường đã chạy tới can ngăn ông Bình và báo cho công an xã đến trợ giúp.

Thầy Hồ Đức Kỳ - Phó hiệu trưởng nhà trường - bức xúc: Chuyện xảy ra làm các thầy cô giáo rất hoang mang, còn học sinh thì khiếp đảm.

Theo thượng tá Lê Đức Đạo - Trưởng Công an H.Đức Cơ, khẩu súng mà ông Bình cầm vào trường là dạng súng côn, có thể gây sát thương.

Còn theo ông Võ Thanh Hùng, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguồn gốc của khẩu súng mà ông Bình đã mang đến trường, xử lý hành vi này theo đúng các quy định của pháp luật.

Trần Hiếu - Văn Thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.