Brett Ratner từ chức giám đốc sản xuất lễ trao giải Oscar 2012

10/11/2011 10:10 GMT+7

(TNO) Ngày 8.11, đạo diễn - nhà sản xuất nổi tiếng Brett Ratner đã nộp đơn từ chức giám đốc sản xuất cho chương trình trao giải Oscar lần thứ 84 năm 2012, sau khi hứng chịu những lời chỉ trích vì phát ngôn thiếu cẩn trọng về vấn đề đồng tính.

(TNO) Ngày 8.11, đạo diễn - nhà sản xuất nổi tiếng Brett Ratner đã nộp đơn từ chức giám đốc sản xuất cho chương trình trao giải Oscar lần thứ 84 năm 2012, sau khi hứng chịu những lời chỉ trích vì phát ngôn thiếu cẩn trọng về vấn đề đồng tính.

>> Lễ trao giải Oscar 2012 sẽ tràn ngập... các pha hành động!

Theo Reuters, Brett Ratner bắt đầu bị dư luận đưa lên “chảo lửa” sau buổi ra mắt bộ phim hài mới Tower Heist của ông tại Los Angeles (Mỹ) dịp cuối tuần qua. Trong khi giao lưu với khán giả và báo chí, nhà sản xuất trẻ 42 tuổi này đã buột miệng dùng những từ ngữ thể hiện sự coi thường, xúc phạm tới giới đồng tính nam.


Nhà sản xuất Brett Ratner - Ảnh: Reuters

Sau đó, hôm 7.11, trả lời phỏng vấn trên chương trình radio Howard Stern, Brett Ratner tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi cố gắng biện minh cho sự cố nói trên bằng những câu chuyện xoáy sâu vào đời sống riêng tư, nhạy cảm của mình.

Cùng với lá đơn xin từ chức giám đốc sản xuất cho lễ trao giải Oscar 2012, Brett Ratner cũng đã gửi lời xin lỗi đến công chúng thông qua thông cáo báo chí có nội dung: “... Tôi đã nhận được rất nhiều lời phê bình từ những người tôi kính trọng nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh. Họ bày tỏ sự phẫn nộ và thất vọng vì những lời nói ngu ngốc, gây tổn thương của tôi trên các phương tiện truyền thông trong thời gian gần đây. Tôi thực sự xin lỗi vì những hành động thiếu suy nghĩ mà tôi đã gây ra!”.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - Tom Sherak đã tuyên bố chấp nhận đơn từ chức của Brett Ratner: “Quyết định từ chức của anh ấy là một hành động đúng, tốt cho anh ấy và cho AMPAS. Từ ngữ giàu ý nghĩa, và vì thế nó có thể ấn chứa rất nhiều hậu quả. Brett là một người tốt, nhưng lời nói của anh ấy làm chúng ta khó có thể chấp nhận được. Chúng tôi nghĩ vụ việc lần này cũng sẽ đem đến bài học đắt giá về tác hại của những nhận xét thiếu cẩn trọng, nhạy cảm và không phân biệt được mục đích”.

Ông Tom Sherak cũng đồng thời cho biết, vị trí nhà sản xuất lễ trao giải Oscar 2012 mà Brett Ratner để lại sẽ được AMPAS sớm tìm người thay thế.

Theo bình luận của tờ Los Angeles Times, không chỉ để vuột khỏi tay cơ hội “ngàn vàng” với Oscar 2012, danh tiếng của một nhà sản xuất phim hàng đầu Hollywood, sở hữu hàng loạt những bom tấn cực kỳ thành công: Rush Hour (1998, 2001, 2007), Red Dragon (2002), X-Men: The Last Stand (2006)… của Brett Ratner chắc chắn không tránh khỏi những tổn hại.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.