Biểu dương tài xế taxi cung cấp thông tin vụ bắt cóc trẻ sơ sinh

09/11/2011 20:30 GMT+7

(TNO) Ông Đặng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty taxi Tuấn Linh, cho biết công ty đã biểu dương tinh thần của tài xế phát hiện thông tin về cháu bé bị bắt cóc mới được tìm thấy.

(TNO) Ông Đặng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty taxi Tuấn Linh, cho biết công ty đã biểu dương tinh thần của tài xế phát hiện thông tin về cháu bé bị bắt cóc mới được tìm thấy.

>> Hành trình truy tìm cháu bé sơ sinh bị bắt cóc
>> Trẻ sơ sinh “mất tích” ngay trong bệnh viện
>> Đã tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc

Tài xế này là anh Nguyễn Xuân Việt, đã lái taxi cho hãng Tuấn Linh được hơn 2 năm. Trước đó, chính anh là người cung cấp thông tin về việc đã chở nghi phạm bắt cóc cháu bé từ Hà Nội về Bắc Giang cho cơ quan điều tra. Nhờ thông tin này, lực lượng công an đã tìm thấy cháu bé bị bắt cóc.


Anh Nguyễn Xuân Việt, người tài xế có công trong việc tìm lại cháu bé bị mất tích tại bệnh viện 

Anh Việt kể lại, trưa 3.11, trả khách tại khu vực Ô Cách-Đức Giang (Q.Long Biên, Hà Nội), anh thấy có một khách nữ tay bế con nhỏ vẫy xe, yêu cầu chở về nhà ở Bắc Giang. Nhìn thấy thái độ lúng túng cùng những dấu hiệu bất thường, không giống với sản phụ mới sinh con (mang theo quần áo, chăn màn, sữa…), anh đã nghi ngờ. Song phải đến 2 ngày sau, khi nghe trên các báo, đài thông tin có cháu bé 2 ngày tuổi bị mất tích, anh mới xâu chuỗi những nghi ngờ của mình và đến trình báo cơ quan công an.

Từ nguồn tin của anh Việt, lực lượng chức năng đã tìm thấy cháu Phạm Xuân Trường, con của sản phụ Trần Thị Thơm. Nghi phạm bắt cóc cháu Trường là Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi), quê ở Bắc Giang, lấy chồng tại thôn Hà Khê (xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội).

* Cùng ngày, khai nhận tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Lệ cho biết lý do bắt cóc cháu bé là sợ “khó ăn nói với gia đình nhà chồng nếu không sinh được con”. Lệ kể lại, lang thang tại khoa Sản ở viện, thị nhìn thấy chị Trần Thị Thơm bế bé trai kháu khỉnh nên dừng lại hỏi thăm. Nung nấu ý định đánh cắp đứa bé, ngay sau đó, thị trộm quần áo y tá, vào phòng của sản phụ Thơm và bế cháu bé đi, với lý do xét nghiệm máu rồi bắt xe taxi về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang. Ba ngày sau, Lệ xuống nhà chồng ở Đông Anh (Hà Nội), mang theo cháu bé và nói dối là con của mình. Nhà chồng của Lệ chăm sóc chu đáo vì cứ nghĩ là cháu của mình.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ việc vẫn đang được làm rõ. “Nếu có đủ cơ sở, sẽ có thể khởi tố bị can”, Thượng tá Hải thông tin.

Tin, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.