“Thảm họa nhạc Việt” Karik ghi điểm với “Rắc rối”

08/11/2011 15:27 GMT+7

(TNO) Video clip ca khúc Rắc rối của giọng ca “thảm họa nhạc Việt” Karik đã đem lại cái nhìn mới về dòng nhạc rap underground của Việt Nam hiện nay.

(TNO) Bên cạnh sự “thống lĩnh” gần như hiển nhiên của Đàm Vĩnh Hưng và Uyên Linh trong tuần đầu tiên xếp hạng các ca khúc tham gia Giải thưởng Video âm nhạc Việt - VMVC, thì sự xuất hiện, bứt phá và bất ngờ giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng này của ca khúc Rắc rối, do rapper Karik thể hiện, đã trở thành hiện tượng lạ của kỳ VMVC năm nay.

>> Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh dẫn đầu
>> Thanh Bùi và Hồ Ngọc Hà lộ video clip mới

 


Video clip ca khúc Rắc rối mạnh dạn khai thác đề tài về những scandal trong giới showbiz Việt

Trước khi đến với VMVC và được đông đảo khán giả truyền hình biết đến, thì âm nhạc của Karik đã được “gắn mác” là “thảm họa nhạc Việt”, khi giọng ca trẻ này thể hiện rap underground, với âm nhạc nổi loạn, ca từ bất chấp.

Tuy nhiên, phong cách âm nhạc được phần lớn khán giả và giới chuyên môn cho là “chợ búa”, “rẻ tiền” này lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trẻ. Các video clip tự sáng tác của Karik đã liên tiếp tạo nên nhiều "cơn sốt" trên YouTube với hàng triệu lượt người xem.

m nhạc của Karik cũng đã thuyết phục được vị đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Quang Dũng. Anh đã không ngần ngại mời “thảm họa nhạc Việt” này tham gia vào kỳ đầu tiên của VMVC do mình phụ trách với ca khúc Rắc rối.

Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Khi tôi chọn sản phẩm âm nhạc của Karik vào chương trình, tôi còn lo sợ MTV có nguy cơ bị đóng cửa nữa, nhưng tôi thích bài hát, phong cách của Karik. Tôi rất mừng khi Rắc rối của Karik được khán giả yêu thích”.

Được biết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Karik đã quyết định chỉnh sửa một số phần nội dung của ca khúc này, so với phiên bản gốc mang tên Xã hội rắc rối, để phù hợp hơn với khán giả truyền hình Việt Nam và đầu tư thực hiện một video clip theo tiêu chuẩn của kênh MTV.

 


Video clip được thực hiện với phong cách vui nhộn

Mặc dù có một số thay đổi, nhưng Rắc rối vẫn giữ được nét “ngông” của âm nhạc đường phố, hình ảnh đầy tính “khiêu chiến” khi phác họa lại những scandal trong thế giới showbiz hiện nay, và đã lần lượt đánh bại La Vy của Vietnam Idol 2008 Phương Vy, Xóa một cái tên của Top 5 Vietnam Idol 2010 Đăng Khoa, để leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các video clip ca khúc được yêu thích do khán giả của kênh MTV bình chọn.

Trước “hiện tượng” Karik này, biên tập viên âm nhạc Trí Quyền nhận định: “Tôi nghĩ một giải thưởng âm nhạc luôn cần phải có tính phát hiện. Và Rắc rối của Karik có thể được xem là một phát hiện của mùa giải năm nay, vì đã đáp ứng nhu cầu của một số đối tượng khán giả nhất định. Đây là bằng chứng cho thấy ở Việt Nam có nhiều người thưởng thức và ủng hộ nhạc rap underground”.

Hiền Nhi
(Ảnh: MTV VN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.