Bước ngoặt mới của cuộc thi Hoa hậu Thế giới

07/11/2011 16:50 GMT+7

(TNO) Mặc cho những đồn đoán, chê bai, phản đối… “dội bom” về cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2011, bà Julia Morley - Chủ tịch Tổ chức HHTG - vẫn kiên định, âm thầm thực hiện những kế hoạch của mình và đã thành công khi tạo ra bước ngoặt mới cho cuộc thi này sau 60 lần tổ chức.

>> Hành trình ấn tượng của tân Hoa hậu Thế giới 2011
>> Người đẹp Venezuela đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2011

Đề cao tinh thần nhân ái

Sau 60 lần tổ chức, cuộc thi và danh hiệu HHTG không chỉ gói gọn trong hình ảnh một cô gái hoàn hảo, với những bộ áo váy lộng lẫy, trong những không gian lung linh, hoành tráng. Bà Julia Morley đã quyết định đề cao thông điệp Beauty with a Purpose (tạm dịch: Hoa hậu Nhân ái) trong tất cả các hoạt động, danh hiệu… của cuộc thi.

 
Bà Julia Morley thường xuyên xuất hiện trong các buổi gặp gỡ với các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011

Vị nữ chủ tịch trong suốt 11 năm qua của tổ chức HHTG thường xuyên xuất hiện trong các buổi gặp gỡ với các thí sinh của cuộc thi HHTG 2011 để nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa này, đồng thời nhắn nhủ: “Mỗi người phụ nữ đều có một sứ mệnh, hãy làm cho từng khoảnh khắc trong cuộc sống của các bạn thật sự có ý nghĩa”.

113 thí sinh của cuộc thi năm 2011 cũng đã được tham gia một hoạt động đặc biệt, đó là buổi thảo luận về tiêu chí Beauty with a Purpose, được tổ chức ngay tại giảng đường của Đại học Cambridge danh tiếng tại London (Anh).

 
113 người đẹp tham gia thảo luận về tiêu chí Beauty with a Purpose tại Đại học Cambridge

Trong lần tổ chức thứ 61 này, tổ chức HHTG cũng đã đặc biệt vinh danh ông Hoàng Kiều - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty RASS (Rare Antibody Antigen Supply Inc.) với những đóng góp cho cuộc thi nói riêng và cho hoạt động từ thiện trên toàn cầu.

Thông điệp ý nghĩa này còn được chuyển tải qua những người phát ngôn uy tín như: ông Chief Mandela - đại diện cho cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua bài phát biểu trong đêm chung kết, hay HHTG 2007 Trương Tử Lâm với tin nhắn gửi khán giả hâm mộ mang nội dung: “… Tôi tin rằng, đại gia đình Hoa hậu Thế giới đang và sẽ góp phần xây dựng nên cuộc sống tốt đẹp hơn cho phụ nữ trên toàn cầu”.

Những hoa hậu của đời thực

Bên cạnh việc đề cao tinh thần nhân đạo, từ lần tổ chức thứ 61 này, cuộc thi HHTG cũng giới thiệu sự xuất hiện của những người đẹp đời thực, với những hình ảnh, cảm xúc, thói quen… gần gũi và thực tế.

Theo đó, các người đẹp HHTG 2011 đã tham gia nhiều hoạt động được tổ chức một cách giản đơn như: phần thi Hoa hậu Thể thao tại lâu đài Edinburgh (Scotland), chuyến tham quan các danh thắng tại Scotland, dạo chơi bằng xe bus tại London (Anh), đêm thi kết hợp các phần thi Hoa hậu Bãi biển, Hoa hậu Thời trang và Trang phục dạ hội...


Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2011 tập trung khai thác vẻ đẹp tâm hồn và sự giản dị, gần gũi, cùng sứ mệnh của các người đẹp 

Đêm chung kết HHTG 2011 không còn là sàn diễn lộng lẫy của các nhan sắc, mà là nơi để gợi nhớ những hình ảnh, ký ức ý nghĩa. Và gương mặt đăng quang HHTG 2011 được lựa chọn dựa trên tất cả những thể hiện của cô trong suốt quá trình dự thi.

Ngoài ra, ngay trên sân khấu của đêm chung kết, các người đẹp cũng thể hiện những góc rất gần gũi như: chia sẻ hình ảnh bên lề thú vị của cuộc thi, tiết lộ thói quen đời thường của Top 7 thí sinh chung cuộc, bật mí thông tin đính hôn của cựu HHTG 2010 Alexandria Mills…

Hiền Nhi
(Ảnh: Miss World)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.