Thái Lan lập nơi lánh nạn cho người nước ngoài

04/11/2011 00:45 GMT+7

Chính quyền Thái Lan quyết định thành lập một trung tâm lánh nạn dành cho người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, đặt tại Bangkok.

Người phụ trách Sean Boompracon nói với PV Thanh Niên rằng trung tâm sẽ bắt đầu nhận người từ ngày 4.11. Ông nói lâu nay, người nước ngoài rất khó tiếp cận các trung tâm lánh nạn dành riêng cho người Thái. Theo ước tính của các tổ chức từ thiện, khoảng 600.000 người Myanmar, Campuchia và Lào ở Thái Lan đang bị thiên tai ảnh hưởng, nhất là công nhân trong các khu công nghiệp bị ngập nặng ở phía bắc.

Tình hình lũ ở Thái Lan, đặc biệt là Bangkok, vẫn không khả quan khiến người dân ngày càng tức giận và hoảng sợ. Nhiều người đã la ó phản đối Thủ tướng Yingluck Shinawatra khi bà thăm một số khu vực bị ngập ở thủ đô vào ngày 3.11.

Chính quyền cũng đang gấp rút cho đắp đê bao dài 6 km bằng khoảng 4.000 bao cát loại 2-2,5 tấn ở phía bắc Bangkok để chặn khoảng 1 tỉ m3 nước từ miền bắc đổ về. Ngoài ra, giới chức ở tỉnh Nonthaburi đang truy tìm 15 con rắn độc xanh châu Phi đã thoát khỏi trại nuôi bị ngập. Chính quyền cảnh báo người dân cảnh giác vì người bị cắn có thể chết trong vòng 20 phút.

Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.