Nổ khí gas làm sập nhà 3 tầng

03/11/2011 08:40 GMT+7

* 2 người chết, 2 người bị thương (TNO) Vụ việc diễn ra vào khoảng gần 6 giờ sáng nay 3.11, tại số nhà 25, ngõ 22 Tạ Quang Bửu, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 Xem video clip

Hậu quả là ngôi nhà 3 tầng và có thêm 1 tum (dạng "chuồng cọp" được cơi nới để làm chỗ phơi quần áo, đặt cây cảnh...) này bị sập, 2 vợ chồng chủ nhà bị thương được đi cấp cứu, trong khi hai cháu bé là con chủ nhà còn bị vùi trong đống đổ nát.

Thông tin từ lãnh đạo Công an P.Bách Khoa cho biết, người chồng tên là Minh (SN 1968) và vợ tên là Ngân (SN 1974) đều là công chức nhà nước.

Cũng theo vị lãnh đạo này, thông tin ban đầu từ chị Ngân, sáng sớm nghe mùi gas chị liền xuống bếp khóa bình gas lại thì bất ngờ phát nổ.

Hiện Sở Cảnh sát PCCC và Công an Q.Hai Bà Trưng, Công an P.Bách Khoa đang tìm kiếm hai cháu bé và làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

 


Căn nhà 3 tầng bị đổ sập hoàn toàn - Ảnh Hà An

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của chúng tôi, nhà số 25 là ngôi nhà 3 tầng (có thêm 1 tum), mỗi tầng rộng chừng 12m2 đã bị sập hoàn toàn.

Anh Nguyễn Văn Sơn, một người hàng xóm kể lại: “Vào khoảng 6 giờ sáng, khi vừa thức dậy, tôi nghe một tiếng nổ rất to. Định thần nhìn sang thì thấy ngôi nhà của anh chị Minh - Ngân bị san phẳng, ngổn ngang đồ đạc”.

Ngay khi sự việc xảy ra, người dân sinh sống trong khu vực đã tích cực đưa 2 vợ chồng chủ nhà đi cấp cứu.

9 giờ 30 phút, Sở Cảnh sát PCCC và Công an Q.Hai Bà Trưng, Công an P.Bách Khoa vẫn đang khẩn trương dùng máy khoan, máy cắt… để khoan cắt những tấm bê tông trên tầng 2 cứu người bị nạn.

10 giờ 25 phút, theo PV Thanh Niên Online từ hiện trường cho biết, lực lượng chức năng đã tiếp cận được chỗ của 2 cháu bé bị vùi ở tầng 2. Tuy nhiên đồ đạc bên trong đã cản trở rất nhiều trong việc đưa 2 cháu bé ra ngoài.

Trong lúc tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 giấy khai sinh (bản photo) tên Trần Ngọc Tâm, nữ, sinh ngày 7.10.1997 và một sổ hộ khẩu.


Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương để đưa người bị nạn còn kẹt lại bên trong ra ngoài - Ảnh Hà An

Khoảng 10 giờ 47 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được 1 bé trai ra khỏi đống đổ nát. Bé trai này vẫn còn sống và ngay lập tức được đưa đi Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Theo người dân ở các nhà bên cạnh thì bé trai này tên Trần Duy Anh, đang học lớp 1. Bé gái tên Trần Ngọc Tâm, học lớp 9, đang còn kẹt bên trong.

Theo thông tin mới nhất lúc 11 giờ 45 phút, bé trai Trần Duy Anh đã chết.

11 giờ 55 phút, lực lượng cứu hộ đã đưa được em Trần Ngọc Tâm ra ngoài.

14 giờ 20 phút, em Trần Ngọc Tâm cũng đã chết tại bệnh viện.


Hiện trường vụ nổ - Ảnh: Hà An

Theo bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, 2 bệnh nhân trong vụ nổ khí gas gây sập nhà được đưa vào cấp cứu tên là Trần Nhật Minh và Nguyễn Thị Thu Ngân. Hai nạn nhân được người nhà đưa đến lúc hơn 6 giờ sáng trong tình trạng bỏng nặng.

Kết quả thăm khám ban đầu cho thấy, cả hai bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực và tay. Riêng bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Ngân bị bỏng với mức độ thương tích 40%. Trong khi đó, chồng chị Ngân là anh Nhật Minh bị bỏng nhẹ hơn, mức độ thương tích là 20%.

Cũng theo bác sĩ Thống, hiện cả hai bệnh nhân đang được theo dõi sát sao, bởi với những trường hợp bỏng do nén khí rất nguy hiểm, có thể bị tổn thương đến bộ phận hô hấp.

 
Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Ngân được xác định bỏng độ I, thương tích 40% - Ảnh: Hà An


Bệnh nhân Trần Nhật Minh nhẹ hơn, ở mức 20% - Ảnh: Hà An

Hà An - Lê Quân

>> Phát hiện 2 cơ sở sản xuất gas giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.