Chìm tàu du lịch tại Hải Phòng

02/11/2011 13:29 GMT+7

(TNO) Ngày 2.11, tàu Hoàng Yến 02, thuộc Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng (trụ sở tại số 6 Cù Chính Lan, Hồng Bàng, Hải Phòng) trong khi đang neo đậu tại khu vực Bến Bính đã bị đắm. Rất may không có thiệt hại về người.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc công ty cho biết, tàu Hoàng Yến 02 chở tối đa 75 khách, có xuất xứ từ Ukraine, công ty tiếp nhận lại từ 1993 và được hoán cải thành tàu cao tốc vào năm 2006.

Cũng theo bà Yến, trong lúc làm việc, thợ máy trực tàu là Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1987, ở Hải Phòng thấy tàu bình thường, nhưng đến khoảng 2 giờ sáng thì tàu bị nghiêng đột ngột, anh Tú chạy ra ngoài thì phát hiện tàu đang bị chìm xuống nước.

 
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ đắm tàu

Nước ùa vào từ khu vực khoang máy phía cuối con tàu. Ngay lập tức, anh Tú gọi thuyền viên các tàu của công ty đỗ gần đó huy động 5 máy bơm hút nước nhưng không có kết quả. Đến 5 giờ thì con tàu gần như chìm hẳn chỉ còn phần lái nhô trên mặt nước. Lúc này công ty đã gọi cho một công ty cứu hộ yêu cầu hỗ trợ.

 
Hai tàu cứu hộ đang dắt con tàu đắm rời khỏi hiện trường

Tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận, hai chiếc tàu cứu hộ đang kéo tàu du lịch Hoàng Yến 02 rời khỏi khu vực bị đắm. Đến 11 giờ trưa, con tàu trên được đưa đến khu vực gần khu vực neo đậu tàu của Công ty CNTT Bạch Đằng để tiếp tục bơm nước cho tàu nổi hẳn phục vụ công tác khám nghiệm để tìm nguyên nhân.

Tin ảnh: Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.