Con không muốn chết!

30/10/2011 22:10 GMT+7

Đang tuổi 15, tự dưng bệnh tật ập đến đã đóng sập lại bao ước mơ cháy bỏng của cô học trò nhỏ. Nhà thuộc hộ nghèo nhất xã, kinh tế khó khăn. Từ giường bệnh, em gửi lời khẩn cầu đến bạn đọc Báo Thanh Niên mong được cứu sống…

Tên của em là Nguyễn Thị Thành, học sinh lớp 11 Trường THPT Tiểu La, Thăng Bình (Quảng Nam). Gặp chúng tôi, cô Trịnh Thị Tề - mẹ em Thành nước mắt ngắn dài, cho biết: “Cuối tháng 8.2011, thấy em có một số biểu hiện khác thường trên thân thể nên gia đình vội vàng đưa ra Đà Nẵng thăm khám. Qua xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện em Thành bị ung thư, phải phẫu thuật cắt bỏ ngay một số hạch trên cổ, rồi chuyển gấp vào Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM điều trị”.

Hiện tại, hoàn cảnh của mẹ con em Thành rất khó khăn. Cha Thành chẳng may bị tai nạn giao thông mất cách đây đã 4 năm để lại gánh nặng gia đình và hai đứa con còn quá nhỏ dại. Cô Tề bỏ hết ruộng vườn ngoài quê vào TP.HCM ai kêu gì làm nấy để có điều kiện gần gũi và chăm sóc con gái. Còn lại một đứa nhỏ đang học lớp 7 cô đành nuốt nước mắt gửi lại cho ông bà nội già chăm sóc.

Bệnh viện Ung Bướu quá tải, cô phải thuê một căn phòng nhỏ tại P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM để tá túc nhưng bà chủ cho biết cũng chỉ cho ở tạm vài tháng, nên mẹ con cô đang lo lắng không biết sắp tới sẽ ở đâu.

Em Thành bộc bạch: “Con ước mong có được một số tiền đủ chi phí để mổ lại, sau đó xạ trị cho đỡ đau, chứ cầm cự hoài thế này, con sợ không sống nổi quá. Rồi con sẽ đi học tiếp, con muốn được đến trường cùng bạn bè…”.

Mong rằng, những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo Thanh Niên gần xa hãy chung tay góp sức giúp hoàn cảnh thương tâm của em Thành. Mọi giúp đỡ có thể gửi về Báo Thanh Niên, hoặc trực tiếp qua số điện thoại 01634 648847 (gặp cô Tề).

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.