Nhà 5 tầng xây không phép bị nghiêng

29/10/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Theo phản ảnh của nhiều hộ dân tại tổ 49 (P.Bạch Đằng, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), những ngày qua, họ luôn phải sống trong sự lo lắng bắt nguồn từ việc ngôi nhà 5 tầng tại số 16, ngõ 686, P.Bạch Đằng đang trong thời gian hoàn thiện, nhưng bị nghiêng hẳn về một bên.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà đã xây xong phần thô, hoàn thành việc lắp ráp các khung cửa gỗ, hiện đang được chủ nhà cho quây kín bằng bạt dứa.

Khi đứng từ xa, cứ ngỡ ngôi nhà được ngừng thi công chờ cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên khi lại gần, phía sau tấm bạt che lấy ngôi nhà nghiêng 5 tầng này là cả một đội quân đang khẩn trương khoan nhồi gia cố chắc nền móng, dùng kích, cọc sắt (hệt như phương pháp mà Công ty Xử lý lún nghiêng Việt Nam áp dụng với ngôi nhà 5 tầng tại địa chỉ 14/91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa) để chống giằng bên phần nghiêng của mái nhà. Chưa hết, một khối lượng lớn các bao tải cát được huy động để chất đầy nơi diện tích tầng 1 của ngôi nhà.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện ngôi nhà 5 tầng nằm giữa khu dân cư này có xu hướng nghiêng về phía trước, bên trái. Và cũng chỉ bằng mắt thường có thể thấy rõ độ nghiêng của tòa nhà.

Bà H., một người dân sinh sống gần đó, cho biết, chủ nhân của ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng mới mua lại mảnh đất trên được một thời gian ngắn thì đã tiến hành xây dựng. Tính từ thời điểm người dân phát hiện ngôi nhà bị nghiêng cho tới nay đã được 2 tuần.

 


Tòa nhà nghiêng hẳn về một bên - Ảnh: Hà An

Theo ông Đặng Xuân Kỳ - Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng trên thuộc tổ 49, ngõ 686, là của ông Tống Công Thắng.

Ông Kỳ cho biết thêm, ngôi nhà 5 tầng bị nghiêng này không được cấp phép xây dựng. Còn đơn vị được chủ nhà mời về khắc phục sự cố cũng đã bị buộc dừng hoạt động.

Theo hồ sơ thiết kế thì ngôi nhà trên có diện tích sàn mỗi tầng là 30,7m2 và chính thức được khởi công xây dựng từ tháng 6.2011. Và mặc dù ngôi nhà này chỉ nằm cách trụ sở UBND phường Bạch Đằng khoảng hơn 100m, tuy nhiên chính quyền địa phương không hề hay biết về việc xây dựng không phép của nó cho đến khi sự cố xảy ra.

Hiện phường Bạch Đằng đã ra quyết định cưỡng chế, xử lý triệt để ngôi nhà nghiêng 5 tầng, để đảm bảo an toàn cho đời sống dân sinh.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.