Loạn thi hoa hậu quốc tế

21/10/2011 23:40 GMT+7

Rất nhiều cuộc thi hoa hậu, người đẹp, hoa vương được tổ chức hằng năm trên thế giới. Việt Nam là một trong những nước “hăng hái” cử thí sinh dự thi nhất.

Tháo chạy vì bất an

Hãng tin BBC (Anh) đưa tin sau khi 3 thí sinh Costa Rica, Guyana, xứ Wales tố cáo ban tổ chức cuộc thi Miss Asia Pacific (Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương) 2011 gian lận kết quả, đến lượt người đẹp nước Anh Amy Willerton (19 tuổi) cũng buộc phải rời khỏi Hàn Quốc trước khi cuộc thi kết thúc (đêm 15.10).

Cô Amy Willerton kể với BBC: “Họ đưa chúng tôi vào một khách sạn không giường, phải ngủ dưới đất. Chúng tôi thường xuyên bị đói. Tôi bắt đầu phàn nàn thì ban tổ chức nói thẳng nếu còn cằn nhằn, tôi sẽ không có cơ hội đoạt giải. Các thí sinh tham gia cuộc thi bị gợi ý mua chuộc, lạm dụng tình dục và thường xuyên bị gạ tình”. Willerton còn tiết lộ cô được ban tổ chức mời dự Miss Asia Pacific 2011 đúng 2 ngày trước khi cuộc thi bắt đầu.

 
Trương Tùng Lan (thứ hai từ phải sang) tại cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011 - Ảnh: ELITE VN

Amy Willerton và nhiều thí sinh khác quyết định về nước trước đêm chung kết. Nhưng họ bị giữ hành lý và bị làm khó dễ. Nhiều người đẹp sau khi về nước đã lên tiếng tố cáo, cụ thể như: người đẹp Venezuela và Trung Quốc không thi tài năng vẫn đoạt danh hiệu Á hậu 1 và 2 phần thi Tài năng. Người của ban tổ chức đã có hành động không hỗ trợ phiên dịch khi cảnh sát thẩm vấn, đe dọa và ngăn cản không cho họ lên máy bay về nước. Một số thí sinh bị giữ lại ở khách sạn vì ban tổ chức không thanh toán tiền phòng. Người đẹp Scotland cao chỉ 1,55m vẫn được dự thi. Hàn Quốc có đến 2 đại diện tham gia cuộc thi cũng bị dư luận lên án…

Quá nhiều cuộc thi 

Chỉ riêng trong tháng 9 và 10, Công ty Elite Việt Nam đã đề cử nhiều người đẹp tham dự các cuộc thi: Phương Mai (Look of the year 2011 - Ý), Trương Nam Thành (Manhunt International - Hàn Quốc), Trương Tùng Lan (Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc). Trương Tri Trúc Diễm dự Hoa hậu Quốc tế 2011 tại Thành Đô, Trung Quốc tháng 11.2011.

Trước những tố cáo này, ông Lawrence Choi - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, phải gửi thư xin lỗi tất cả các thí sinh và thừa nhận cuộc thi Miss Asia Pacific 2011 phạm nhiều sai sót, và thất bại hoàn toàn. BBC cũng đưa tin Lawrence Choi nhìn nhận nhiều sự kiện là “bất khả kháng”, còn chuyện lạm dụng tình dục thì đang được cảnh sát Seoul điều tra. Trước đó, Willerton nói với BBC rằng các thí sinh chưa từng thấy Choi xuất hiện tại cuộc thi.

Tai tiếng

Hiện có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp được các nước tổ chức. Tuy nhiên, không phải cuộc thi nhan sắc nào cũng được tổ chức nghiêm túc, công tâm. Ngọc Trinh từng bị dư luận chỉ trích khi tham gia Hoa hậu VN toàn cầu tại Mỹ 2011 - một cuộc thi mà nhiều người cho rằng chỉ xứng danh “Miss ao làng”, bởi được tổ chức như một chương trình ca nhạc tạp kỹ để bán băng đĩa, kèm theo vô số scandal. Người đẹp Phạm Anh Thư đoạt Á hậu 4 Siêu mẫu châu Á - Thái Bình Dương, trong cuộc thi chỉ nhằm quảng bá du lịch tại Thái Lan.

Ngày càng nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế được tổ chức vì đủ mục đích. Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn đều đặn cấp phép cho các thí sinh tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới, trong số đó không thiếu những cuộc thi hết sức lôm côm như trường hợp của Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011.

Bà Thúy Hạnh - Giám đốc chuyên môn Công ty Elite Việt Nam, từng tuyên bố trên báo giới cuộc thi Hoa hậu VN toàn cầu tại Mỹ mà Ngọc Trinh tham gia “giống như một chương trình tạp kỹ” trong khi cũng chính Công ty Elite đề cử và Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép cho Trương Tùng Lan dự cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011 đầy tai tiếng!

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.