Chuyến lưu diễn “lịch sử” của dàn nhạc giao hưởng VN

21/10/2011 00:12 GMT+7

Chuyến lưu diễn tại Mỹ của dàn nhạc giao hưởng VN sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 23.10 tại Nhà hát Carnegie Hall (New York) và 20 giờ ngày 24.10 tại Nhà hát Symphony Hall (Boston).

Đây là lần đầu tiên dàn nhạc giao hưởng VN biểu diễn tại Carnegie Hall - một trong những nhà hát lớn nhất thế giới, chỉ dành cho những dàn nhạc đẳng cấp. Vì vậy, chuyến lưu diễn này mang tính lịch sử, có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới cho dàn nhạc giao hưởng VN.

Dàn nhạc sẽ trình diễn các tác phẩm khí nhạc nổi tiếng của VN và quốc tế: bản hòa tấu Thăng Long cho violin của nhạc sĩ Đàm Linh (1932-2001) - người đặt nền móng cho nền khí nhạc VN, kết hợp âm hưởng âm nhạc dân gian VN với ngôn ngữ hiện đại; hai bản dân ca Trống cơm và Lý hoài nam do Ngô Hoàng Quân chuyển soạn cho dàn nhạc dây; bản Adagio cho dàn dây của nhạc sĩ Samuel Barbe; bản giao hưởng số 8 của nhà soạn nhạc người Czech Antonin Dvorak.

Chương trình có sự tham gia đặc biệt của nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji và nghệ sĩ violin tài năng VN Lê Hoài Nam (ảnh).

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.