“Say nắng” đồng nghiệp

20/10/2011 17:40 GMT+7

Về nhà thì thấy nhơ nhớ, đi chơi toàn cơ quan thì cứ tò tò bên cạnh đòi quan tâm chăm sóc, trong công việc cũng tìm mọi cách giúp đỡ, thấy “đằng ấy” bị sếp la thì bản thân cũng xót xa, nghẹn ngào.

Chỉ “lửng lơ” vậy thôi

Một cô vợ có chồng vừa chuyển đến công ty mới làm việc, chồng vừa về đến nhà đã “xoáy” luôn: “Công ty anh có nhiều con gái không?”. Câu hỏi quá quen, chồng thủng thẳng: “Sao không, có phải trong quân ngũ đâu”, “Thế chúng nó lấy chồng cả chưa?” “Có vẻ như có vài cô chưa chồng”. Vợ có vẻ thất vọng, nhưng không quên chất vấn tiếp: “Xinh hay xấu?”. Đến đây thì chồng không nhịn được nữa: “Em buồn cười nhỉ, toàn hỏi vớ va vớ vẩn. Xinh thì sao mà xấu thì sao? Không xinh bằng em, an tâm chưa?”.

Nói vậy chứ an tâm thế nào được, cứ cảnh giác vẫn hơn. Không ai hiểu vợ bằng chồng, nhưng không ai gần gũi chồng bằng… đồng nghiệp. Rõ ràng, một ngày có 24 giờ thì có đến 8 giờ họ ở cạnh nhau. Rồi sáng nào cũng tíu ta tíu tít ngồi cà phê “chém gió” trước cổng cơ quan. Dù là đi cả một hội thật đấy, nhưng trong hội ấy có đến vài em chưa chồng lúc nào cũng nhõng nha nhõng nhẽo. Rồi thời gian thấm thoắt thoi đưa, bữa trưa lại vù vù lao đến, không đi ăn với đồng nghiệp thì đi với ai? Ăn xong về tới cơ quan mặt lại thấy mặt, tay có khi quơ phải tay luôn. Thi thoảng còn quay sang trao đổi công việc, hoặc chia sẻ một câu chuyện lãng nhách nào đó rồi cùng cười hích hích với nhau. Ai dám chắc “nó” không thi thoảng ghé sát chồng mình “anh ơi giúp em cái này”, hoặc “lát nữa cho em quá giang xíu nghe”! Liệu chồng mình có đủ lạnh lùng, can đảm để từ chối? Hay là có khi lại chủ động tấn công cũng nên? Và thế là họ làm việc bên nhau chứa chan “tình ý”. Thật là một vấn đề không em xã nào có thể thôi ưu tư.

Mà các ông chồng cũng chúa ghét ngồi cạnh vợ mình ở nơi làm việc là một gã đàn ông có duyên nào đó, to cao đẹp trai nữa thì lại càng muốn nổi điên. Chỉ cần ngày 20.10 hắn ta mua một món quà nào đó bí mật để lên bàn vợ, ghi những lời có cánh và úp mở rằng anh là đồng nghiệp thân yêu của em đây. Rồi thi thoảng lại mua đồ ăn cho vợ mình, sốt sắng kiếm tài liệu giúp… Vợ cũng sẽ đáp lại bằng những nụ cười e ấp ngọt ngào. Nghĩ đến đây, căng thẳng quá không nghĩ nữa!

Nhưng hiểm nguy thấy rõ

“Có bận đi nghỉ mát cùng cơ quan ông xã, em để ý thấy một bà tỏ ra chăm sóc ổng, em chất vấn thì ổng giải thích tại bả làm công đoàn nên có nhiệm vụ chăm lo cho quần chúng, với lại bả chồng con rồi em đừng vớ va vớ vẩn. Giải thích xong thì tai đỏ ửng lên. Em vốn tinh tế nên phát hiện ra ngay là có vấn đề. Tối về khách sạn, em làm công tác tư tưởng cả đêm, vừa quán triệt xong thì trời sáng, chả ai ngủ được miếng nào. Kệ chứ, để nếu họ có ý tứ gì với nhau thì liệu mà chấm dứt! Bả có chồng rồi lại càng dễ bề che mắt” - vợ của một người đàn ông ngúng nguẩy chia sẻ trên mạng.

Ngay sau màn tâm sự đó, một loạt những bà xã đang có chồng trong vòng nghi hoặc không che giấu thêm được nữa. Một chị nói: “Một khi đã có tình ý với đồng nghiệp thì thế nào ổng cũng xao lãng gia đình. Không đến mức đường ai nấy đi, nhưng cuộc sống trở nên lạnh lùng khó chịu lắm. Đáng ra khi đi công tác, ổng chỉ mua quà cho vợ, giờ lại thêm một món cho đồng nghiệp, có khi quà đó còn đắt tiền hơn của mình. Đáng ra đi làm muộn một chút, về nhà sớm một chút, đằng này mở mắt ra đã thấy chải chuốt rồi phóng đi rõ nhanh, chiều thì nấn ná ở lại thêm để dễ bề gặp gỡ. Nếu cứ như vậy mãi thì trước sau gì lửa gia đình cũng tắt!”.

Bằng thái độ kiên quyết hơn, một chị tiết lộ chuyện của mình: “Em là em đã giải quyết được dứt điểm vụ chồng em phải lòng con bé chung tổ. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, chị em cần theo dõi, tìm hiểu để biết chính xác kẻ đó là ai. Biết rồi thì bình tĩnh hẹn gặp, nói chuyện nhẹ nhàng thôi nhưng phải tỏ rõ sức mạnh của mình, rằng nếu em không chấm dứt thì chị sẽ loan báo cho toàn thể công ty, gia đình, bạn bè của em biết. Đồng thời khơi gợi tinh thần nhân văn trong con người cô ta, rằng sau này em cũng có chồng, có con, liệu em có muốn mình rơi vào trường hợp tương tự, vân vân và vân vân. Sau cuộc gặp đó, cộng với sự nỗ lực của em, chồng em đã tỉnh và bù đắp cho vợ con nhiều hơn”.

Ai cũng có thể bị “say nắng”, nhưng tốt nhất là hãy “tránh nắng” ngay từ đầu, để giữ hạnh phúc gia đình được trọn vẹn.

Hà Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.