Lytro khởi động thời của máy ảnh 3.0

20/10/2011 14:46 GMT+7

(TNO) Sau nhiều đồn đãi, cuối cùng Lytro cũng chính thức giới thiệu chiếc máy ảnh bí mật được chờ đợi bấy lâu nay.

Lytro, có trụ sở tại Thung lũng Sillicon, đã tự hào giới thiệu đứa con cưng là máy ảnh cũng tên Lytro. Đây là thiết bị có thể cách mạng hóa ngành sản xuất máy ảnh, mở ra một chương mới cho các thiết bị camera - camera 3.0, theo nhận định từ công ty Lytro.

Sau màn giới thiệu ngắn gọn về lịch sử của Lytro, CEO và là nhà sáng lập công ty Ren Ng đã trình bày chi tiết về công nghệ đằng sau thiết bị trên. Theo đó, Lytro có thể giúp người dùng đơn giản hóa việc chụp ảnh. Họ chỉ cần đưa máy ảnh lên và chụp, sau đó lấy tiêu cự tùy theo ý thích, nhờ vào công nghệ lấy ảnh vô cực.

Mỗi bức ảnh của Lytro được ghi nhận trên nền 3D, cho phép người sử dụng quyết định nên tập trung vào điểm nào trên ảnh sau khi chụp.

Máy ảnh Lytro được trang bị: Thấu kính khẩu độ f2.0, zoom quang 8x; Cảm biến trường ánh sáng 11 triệu tia; Có thể chụp ngay vì Lytro không cần thời gian chỉnh tiêu cự; Máy kèm phần mềm cho phép xem hình ảnh đã chụp. Lytro sử dụng thẻ micro USB; Có các phiên bản 8GB (có thể chụp đến 350 bức) và 16GB.

Lytro có thiết kế hình chữ nhật ống, khác biệt với mọi loại máy ảnh trước nay. Có kích thước nhỏ, với vỏ kim loại, Lytro có một đầu là ống kính còn đầu kia là màn hình cảm ứng. Máy chỉ có 2 nút vật lý là chụp và mở máy. Các thao tác còn lại đều thực hiện trên màn hình cảm ứng.

Đi kèm máy ảnh Lytro là một phần mềm chỉnh sửa, cho phép bạn tự động chỉnh lại tiêu cự trên máy ảnh hoặc trên internet. Phần mềm này còn cho phép người dùng đăng ảnh trực tiếp lên Facebook. Thêm vào đó, bạn bè của họ có thể phóng to, thu nhỏ và điều chỉnh tiêu điểm ngay lập tức.

Lytro sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2012, với giá bán lần lượt là 399 USD và 499 USD.

Phi Yến
(Theo CNET)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.