Sẽ có tai nạn giả như thật trong đường hầm Thủ Thiêm

19/10/2011 18:13 GMT+7

(TNO) Nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, dự kiến ngày mai 20.10, hơn 500 người thuộc các lực lượng công an, quân đội, dân sự...sẽ tham gia tổng duyệt diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn- cứu hộ tại đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.

>> Ngày 20.11, thông xe hầm Thủ Thiêm
>> 116 ngày dìm hầm Thủ Thiêm
>> Kiểm tra độ chống thấm 4 đốt hầm Thủ Thiêm
>> Chưa thu phí các phương tiện qua hầm Thủ Thiêm

Sau buổi tổng duyệt này, dự kiến từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 22.10 sẽ diễn ra buổi diễn tập chính thức trước khi đưa đường hầm Thủ Thiêm vào hoạt động bắt đầu từ ngày 20.11.

Một tình huống tai nạn giả định trong đường hầm Thủ Thiêm dùng để diễn tập vừa được UBND TP.HCM thông qua.

Theo đó, một vụ cháy lớn xảy ra tại cuối đốt hầm dìm số 2, lý trình km 14 + 200 đường hầm Thủ Thiêm sau khi môt xe tải lưu thông qua hầm theo hướng từ Q.1 sang Q.2 bị nổ lốp vào đâm vào thành hầm.

Chiếc xe tải cọ sát mặt đường hầm phát ra tia lửa, gặp nhiên liệu trong xe chảy ra ngoài bốc cháy dữ dội.
Cùng lúc phía sau, xe khách 40 chỗ và xe du lịch 7 chỗ lưu thông cùng chiều vi phạm khoảng cách an toàn đã đâm liên hoàn vào xe tải làm tắc nghẽn giao thông đường hầm.


Phối cảnh giao thông ban đêm trong đường hầm Thủ Thiêm - Ảnh do Sở GTVT TP.HCM cung cấp

Đám cháy sinh ra nhiều khói, khí độc; hệ thống  thông gió, thoát khói hoạt động nhưng do hầm dài, lượng khói lớn nên khói lan tỏa ngập trong toàn bộ đường hầm.

Nhiệt độ trong hầm tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của 200 người và hơn 100 xe máy bị kẹt lại trong đám cháy.

Đám cháy có nguy cơ cháy lan sang xe du lịch 7 chỗ và các xe khác kẹt phía sau.

Theo giả định, có 5 người bị thương ở đầu, 5 người bị gãy tay, gãy chân và 10 người bị ngạt khói không tự thoát ra được nên cần sự giúp đỡ của lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp.

Đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn trên tuyến đường Võ Văn Kiệt- Đại lộ Đông Tây (TP.HCM) có chiều dài 1.490m, chiều ngang là 33m, chiều cao giới hạn là 4,7m. Riêng phần hầm dìm dài 370,8m bao gồm 4 đốt hầm nối kết lại với nhau.

Đường hầm Thủ Thiêm là một phần của dự án đại lộ Đông Tây. Điểm đầu đường hầm nằm ở phía hướng Tây (Q.1) ; điểm cuối đường hầm nằm về hướng Đông (Q.2).

Bên trong hầm Thủ Thiêm có hai đường xe chạy riêng biệt ngược chiều nhau. Mỗi đường gồm 3 làn đường cho xe đi vào hai cửa hầm với chiều rộng 11,5m và chiều cao giới hạn 4,5m.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.