Samsung vẫn là đối tác cung cấp linh kiện cho Apple

19/10/2011 02:59 GMT+7

(TNO) Mặc dù cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung đang ngày một căng thẳng, nhưng Samsung vẫn là đối tác quan trọng trong việc cung cấp linh kiện cho Apple, theo Cnet.

Nguồn tin của tờ The Korea Times cho biết, Apple đang đặt các đơn hàng lớn yêu cầu Samsung chế tạo bộ vi xử lý A6 (dự kiến sẽ được tích hợp bên trong chiếc iPhone 5 hoặc iPad 3).

Tốc độ chạy của bộ vi xử lý A6 sẽ là quad-core ứng dụng công nghệ 28-nm, giúp tiết kiệm điện năng đồng thời nâng tốc độ xử lý lên cao hơn.

Điều này trái ngược với những thông tin rò rỉ trước đó, cho rằng Apple đang chuẩn bị từ bỏ Samsung và đặt đơn hàng sản xuất bộ vi xử lý A6 cho tập đoàn Semiconductor Manufacturing (Đài Loan).

Lý giải điều này, The Korea Times cho biết, thực chất Semiconductor Manufacturing vẫn đang nhận được các đơn hàng yêu cầu cung cấp bộ vi xử lý A6 cho Apple. Tuy nhiên, số lượng mà Semiconductor Manufacturing được nhận còn khá nhỏ.

Ngoài ra, trước giờ Samsung vẫn đang làm rất tốt công việc này, thế nên nếu ngay lập tức chuyển đổi đơn vị cung cấp linh kiện sẽ không an toàn. Trong khi đó, Apple là tập đoàn công nghệ luôn đòi hỏi chất lượng sản phẩm rất cao.

Theo nguồn tin của Cnet, thực chất mối quan hệ giữa Samsung và Apple vẫn chưa thực sự quá xấu. Mới đây, Lee Jae Yong - con trai ông Lee Kun Hee (Chủ tịch tập đoàn Samsung) đã nhận thư mời của Giám đốc điều hành Apple - ông Tim Cook đến tham dự lễ tưởng niệm của ông Steve Jobs vào hôm nay (19.10).

Dự kiến, Lee Jae Yong và Tim Cook sẽ có buổi gặp mặt riêng để bàn bạc các kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Hiện tại, cả Samsung và Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về các thông tin trên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.