Trung Quốc: Phẫn nộ vì vụ bỏ mặc bé hai tuổi gặp nạn

17/10/2011 13:36 GMT+7

(TNO) Hơn một chục người đi đường đã làm ngơ khi chứng kiến cảnh một bé gái hai tuổi nằm chỏng chơ trên đường trong tình trạng nguy kịch do bị xe cán hai lần ở phía nam Trung Quốc, theo Tân Hoa xã ngày 17.10.

Vụ việc đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng Trung Quốc, theo AFP.

Hình ảnh từ các camera giám sát đã cho thấy, một loạt người đi đường bước ngang qua bé gái có tên Yue Yue, sau khi đứa bé bị hai chiếc xe tải cán gần một cửa hàng của gia đình tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, vào ngày 13.10.

Theo camera, sau khi đứa bé bị một chiếc xe tải cán vào lúc 17 giờ 26 phút, ba người đi bộ chứng kiến đã bỏ đi. Đứa bé sau đó bị một chiếc xe tải nhẹ cán tiếp và không ai trong số bốn người chạy xe đạp điện, ba người đi bộ cũng như những nhân viên tại các cửa hiệu gần đó đến cứu giúp đứa bé.

Tân Hoa xã cho hay một người thu gom rác cuối cùng đã đến giúp đỡ, đưa đứa bé vào lề đường và kêu gọi hỗ trợ.

Lời cầu khẩn của người này cũng bị một số chủ cửa hàng làm ngơ trước khi mẹ đứa bé tìm thấy con mình và chuyển đứa bé vào bệnh viện.

Thậm chí, một số chủ cửa hàng đã khuyên người phụ nữ thu gom rác 57 tuổi hãy lo chuyện của mình khi bà chạy từ cửa hàng này sang cửa hàng khác để tìm kiếm thân nhân đứa bé, theo tờ China Daily.

Một cư dân mạng của Trung Quốc đã thốt lên trên trang Sina Weibo: “Xã hội này thật sự bệnh hoạn. Thậm chí chó và mèo cũng không nên được đối xử một cách quá nhẫn tâm như thế”.

Tuy nhiên, những người khác đã liên hệ vụ việc với một trường hợp xảy ra từ trước, trong đó một người đàn ông đã bị khởi tố sau khi cố gắng giúp đỡ một bà cụ bị ngã, theo AFP. Nguyên nhân là vì sự can thiệp của người này vi phạm quy định khi sơ cứu nạn nhân là người già.

Các bác sĩ cho hay bé Yue Yue bị hôn mê và khó có khả năng sống sót.

“Bé không có khả năng sống sót trong bất kỳ cuộc phẫu thuật nào. Bé đã gần như chết não”, một người phát ngôn của bệnh viện nơi bé gái được điều trị nói với AFP.

Theo tờ China Daily, khả năng lạc quan nhất là bé Yue Yue sẽ sống đời sống thực vật.

Cảnh sát đã bắt người lái xe tải sau vụ tai nạn và người lái chiếc xe tải nhẹ cũng ra đầu thú vào chiều 16.10.

Theo một số tờ báo Trung Quốc, tài xế chiếc xe tải nhẹ mới chia tay bạn gái và đang nói chuyện qua điện thoại di động khi cán qua đứa bé.

Tiếp xúc với báo chí qua điện thoại trước khi nộp mình cho cảnh sát, người tài xế nói: “Nếu đứa bé chết, tôi có thể chỉ trả khoảng 20.000 NDT (khoảng 65,5 triệu VNĐ). Song nếu đứa bé bị thương, tôi có thể phải mất hàng trăm ngàn NDT”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.