"Real Steel" tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

17/10/2011 16:56 GMT+7

(TNO) Bộ phim giả tưởng hành động Real Steel trong tuần thứ hai công chiếu tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của khán giả Bắc Mỹ, giữ vững vị trí quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này với 16,3 triệu USD.

>> “Real Steel” ăn khách nhất Bắc Mỹ

Với mức đầu tư 80 triệu USD, quy tụ ê-kíp làm phim tên tuổi mà nổi bật nhất “chàng người sói” Hugh Jackman, Real Steel chinh phục khán giả bằng cách làm phim tinh tế, lồng ghép thông điệp yêu thương, đầy lãng mạn vào hình ảnh những chú người máy thô ráp, gồ ghề và những trận quyết đấu quyền Anh.


 Tài tử Hugh Jackman vào vai nam chính - cựu võ sĩ quyền Anh Charlie Kenton trong Real Steel - Ảnh: Disney

Sau 10 ngày ra mắt tại Bắc Mỹ, Real Steel đã thu về tổng cộng 51,7 triệu USD. Còn tính trên các thị trường phim toàn cầu, bộ phim đã cán mốc 108,3 triệu USD, một kết quả được hãng tin AP đánh giá khả quan cho một tác phẩm “sinh sau đẻ muộn” trong mùa phim 2011 tràn ngập các bom tấn phim khoa học viễn tưởng hành động.

Bám sát nút Real Steel ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tuần qua là một bộ phim những bước nhảy vui nhộn và âm nhạc phấn kích Footloose, với 16,1 triệu USD.

  
Footloose thể hiện niềm đam mê âm nhạc và vũ điệu của những giới trẻ Mỹ - Ảnh: Paramount Pictures

Theo Reuters, Footloose có sự góp mặt của dàn ngôi sao: Kenny Wormald, Julianne Hough, Andie MacDowell, Dennis Quaid... là tác phẩm được hãng sản xuất Paramount Pictures làm lại từ bộ phim âm nhạc cùng tên năm 1984. Footloose đặc biệt có sức lôi cuốn với đối tượng khán giả là phụ nữ: 75% khán giả tới rạp xem phim là phụ nữ trong đó có 46% là phụ nữ trên 35 tuổi.

Bên cạnh mức doanh thu ấn tượng thu về từ 3.549 phòng chiếu tại Mỹ và Canada, Footloose còn bất ngờ nhận được một điểm A trọn vẹn của hệ thống phê bình phim CinemaScores dành cho chất lượng nghệ thuật, cách thể hiện và nội dung phim truyền tải.

Vị trí thứ 3 thuộc về The Thing, đại diện duy nhất cho 4 bộ phim mang thể loại kinh dị mùa Halloween 2011 ra rạp trong tuần qua, với doanh thu 8,7 triệu USD.

 
Một cảnh trong phim The Thing - Ảnh: Universal

Thất bại bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng tuần qua là The Big Year, bộ phim hài quy tụ bộ ba cây hài nổi tiếng: Steve Martin, Owen Wilson và Jack Black, chỉ thu về vỏn vẹn 3,3 triệu USD và xếp ở vị trí thứ 9.

 
Bộ ba Steve Martin, Owen Wilson và Jack Black trong The Big Year - Ảnh: 20th Century Fox

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. Real Steel
: 16,3 triệu USD
2. Footloose: 16,1 triệu USD
3. The Thing: 8,8 triệu USD
4. The Ides of March: 7,5 triệu USD
5. Dolphin Tale: 6,34 triệu USD
6. Moneyball: 5,5 triệu USD
7. 50/50: 4,32 triệu USD
8. Courageous: 3,4 triệu USD
9. The Big Year: 3,33 triệu USD
10. The Lion King 3D: 2,71 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.