Bộ trưởng Anh vất tài liệu ở công viên

15/10/2011 00:09 GMT+7

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Anh Oliver Letwin đang đối mặt với các chất vấn về việc ông ném tài liệu công tác vào sọt rác ở công viên, theo báo chí Anh ngày 14.10.

Phóng viên của tờ The Daily Mirror đã 5 lần chụp được cảnh ông Letwin bỏ tài liệu ở công viên St. James, nằm không xa Văn phòng Thủ tướng Anh ở London, trong tháng 9 và 10. Thậm chí có lần ông không tìm thấy sọt rác và đưa luôn xấp tài liệu cho người quét dọn trong công viên.

Vụ việc gây xôn xao dư luận vì ông Letwin là nhân vật có ảnh hưởng của đảng Bảo thủ và rất thân cận với Thủ tướng David Cameron. AFP dẫn lời phát ngôn viên của ông Letwin thì khẳng định hành vi nói trên không vi phạm quy định an ninh và các tài liệu “không có tính nhạy cảm”. Một người phát ngôn của Thủ tướng Anh cũng nói Văn phòng chính phủ sẽ tìm hiểu vụ việc nhưng đó không phải là tài liệu mật.

Tuy nhiên, theo The Daily Mirror, trong “đống rác” có cả các tài liệu tình báo cùng một số thông tin liên quan đến khủng bố. Lãnh đạo Công đảng đối lập Ed Miliband tuyên bố Bộ trưởng Letwin “hành động quá khinh suất” còn một số nghị sĩ Công đảng đã yêu cầu mở cuộc điều tra. Dù ông Letwin “hứa không làm thế nữa” nhưng Cơ quan Bảo vệ thông tin Anh đã tuyên bố sẽ xem xét vụ việc này.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Liam Fox ngày 14.10 nộp đơn từ chức sau những cáo buộc ông đưa một người bạn thân tham gia sâu vào công việc của chính phủ, theo AFP.

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.