Hủy vụ kiện ông Strauss-Kahn cưỡng hiếp nhà văn

14/10/2011 14:56 GMT+7

(TNO) Các công tố viên Pháp hôm 13.10 đã hủy bỏ cuộc điều tra cáo buộc cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cưỡng hiếp một nữ nhà văn Pháp do thiếu chứng cứ.

>> Vụ Strauss-Kahn: Nhà báo Tristane Banon là ai?

Theo BBC dẫn nguồn từ Văn phòng công tố viên Pháp, các bằng chứng cho thấy có cuộc tấn công tình dục, một hành vi phạm tội ít nghiêm trọng hơn cưỡng hiếp.

Các công tố viên cho biết trong một tuyên bố: “Rõ ràng rằng, vì thiếu bằng chứng đầy đủ, việc truy tố tội danh cưỡng hiếp không thể thực hiện được mặc dù sự thật có thể được mô tả là vụ cố ý tấn công tình dục”.

Theo luật của Pháp, người bị kết tội cưỡng hiếp có thể lãnh án 10 năm tù giam trong khi đối với tội tấn công tình dục mức án chỉ là 3 năm.

Nữ nhà văn Pháp Tristane Banon đã cáo buộc ông Strauss-Kahn tội cưỡng hiếp cô vào năm 2003 khi cô đến căn hộ của ông ở Paris để phỏng vấn.

Lời buộc tội của Banon được đưa ra trong bối cảnh ông Strauss-Kahn bị buộc tội hiếp dâm ở New York (Mỹ), trường hợp này sau đó cũng đã bị hủy bỏ.

Ông Strauss-Kahn đã từ chức Tổng giám đốc IMF hồi tháng 5 vừa qua, sau khi cảnh sát bắt ông tại New York về tội cố ý hãm hiếp một người hầu phòng tại khách sạn.

Chính trị gia này đã phủ nhận mọi cáo buộc trên.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.