Hơn 1 triệu iPhone 4S được đặt mua sau 1 giờ chào bán

14/10/2011 18:07 GMT+7

(TNO) Ngày 14.10, hãng Apple đã chính thức tung ra thị trường chiếc iPhone 4S tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Nhật và Anh. Hàng trăm người đã xếp hàng đợi trước các cửa hàng Apple để được trở thành những người đầu tiên sở hữu sản phẩm này.

>> iPhone 4S chính thức trình làng, không có bản iPhone 5
>> Steve Jobs qua đời

Theo AFP, chỉ sau một giờ cho phép đặt mua iPhone 4S trực tuyến - sản phẩm này đã có hơn 1 triệu đơn đặt hàng, phá vỡ kỷ lục 600.000 máy iPhone 4 vào cuối năm ngoái.

Theo các chuyên gia phân tích, iPhone 4S có số lượng người mua lớn như vậy là do vào năm nay Apple đã liên kết với hai nhà phân phối lớn tại Mỹ là Verizon Wireless và Sprint.

Tại Nhật Bản, ngoài nhà mạng KDDI thì năm nay đã có thêm nhà mạng Softbank cung cấp sản phẩm này. Theo ghi nhận của AFP, tại các điểm bán hàng của Softbank có hơn 200 người đứng xếp hàng để chờ mua iPhone 4S.


Xếp hàng chờ mua iPhone 4S tại các cửa hàng Softbank (Nhật Bản) - Ảnh: AFP


Niềm vui khi mua được chiếc iPhone 4S - Ảnh: AFP 

Theo Bloomberg, sức tiêu thụ của iPhone 4S cuối tháng này sẽ tăng mạnh. Dự đoán, trong 4 ngày đầu tiên sẽ có khoảng 4 triệu máy iPhone 4S được tiêu thụ, vượt xa thành tích 1,7 triệu máy của iPhone 4.

Một trong các nguyên nhân khiến cho iPhone 4S có sức tiêu thụ mạnh cho dù sản phẩm này không có thay đổi lớn về thiết kế là tính năng Siri (trợ lý ảo thông minh). Ngoài ra, một số người còn cho biết, họ mua iPhone 4S là để tưởng nhớ đến Steve Jobs bởi cách liên tưởng khá độc đáo: iPhone 4S - "iPhone For Steve".

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.