Bí quyết se khít lỗ chân lông

14/10/2011 20:21 GMT+7

Lỗ chân lông ở mỗi người to nhỏ khác nhau phụ thuộc vào tình trạng da, lỗ chân lông to thường gặp ở những vùng da nhờn (trán, mũi, má, cằm).

Sở dĩ có điều này là vì mỗi lỗ chân lông đều gắn với tuyến nhờn. Khi tuyến nhờn hoạt động mạnh, chất nhờn được tiết ra nhiều hơn, cùng với việc lỗ chân lông bị bít kín bởi bụi bẩn, chất sừng…, chất nhờn không thoát ra ngoài được, tích tụ ngày càng nhiều khiến lỗ chân lông bị giãn nở. Hơn nữa việc nặn mụn hay sử dụng miếng lột mụn cám nhiều sẽ khiến da bị tổn thương, ảnh hưởng đến khả năng làm lành và tái tạo tế bào mới.

Thành phần mỹ phẩm chứa nhiều dầu cũng dễ gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra tuổi tác càng lớn, khả năng giữ nước của da càng giảm, các tế bào da không còn căng tròn, khỏe mạnh như trước mà sẽ bị teo lại khiến các lỗ chân lông trở nên lớn hơn. Trên thực tế, chúng ta không thể se khít hoàn toàn lỗ chân lông nhưng vẫn có thể ngăn không cho chúng nở rộng hơn nữa và từ từ thu nhỏ chúng lại bằng cách luôn giữ cho lỗ chân lông thông thoáng.

Rửa mặt sạch

Làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, chất bã nhờn còn sót lại trong lỗ chân lông bằng sữa rửa mặt tạo bọt. Cho một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, đánh thật nhiều bọt và xoa nhẹ nhàng lên da, những hạt bọt nhỏ li ti sẽ len lỏi vào từng lỗ chân lông và lấy đi chất bẩn nằm sâu trong đó. Trong trường hợp có trang điểm, bạn nên dùng sữa tẩy trang làm sạch lớp phấn nền trước, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt tạo bọt.

Tẩy tế bào chết

Tế bào chết tích tụ trên da cũng là nguyên nhân khiến chất nhờn không thể thoát ra khỏi lỗ chân lông. Do đó, bạn cần loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi này, vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng, vừa giúp da mềm mại và sáng mịn hơn. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng chúng, chỉ tẩy tế bào chết từ 1 - 2 tuần/lần là phù hợp.

Sử dụng mặt nạ

Sau khi rửa mặt sạch và tẩy tế bào chết, bạn nên sử dụng những loại mặt nạ có thành phần đất sét (kaolin, bentonite…) để hút sạch chất nhờn dư thừa và cải thiện bề mặt da.

Thoa lotion (nước hoa hồng) và kem dưỡng

Lựa chọn những sản phẩm chứa ít thành phần dầu và có khả năng thẩm thấu nhanh xuống da.

Bên cạnh đó, việc dùng giấy thấm dầu để lấy bớt chất nhờn dư thừa trên da cũng là điều cần thiết, tránh tình trạng da bóng nhẫy cũng như giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông. Luôn bổ sung đầy đủ nước cho da vì nếu da thiếu nước, nó sẽ tiết chất nhờn nhiều hơn để duy trì độ ẩm.

Thu Thủy
(Theo tư vấn của VietNam - Tokyo Beauty Art Academy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.