Hacker tung ảnh “nóng” của sao Hollywood sa lưới

13/10/2011 17:22 GMT+7

(TNO) Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 12.10 tuyên bố đã bắt được nghi phạm trong vụ ăn trộm và tung lên mạng internet ảnh “nóng” của hàng loạt các minh tinh Hollywood, trong đó có Christina Aguilera, Scarlett Johansson, Mila Kunis, Vanessa Hudgens...

Nghi phạm mang tên Christopher Chaney, 35 tuổi, sống tại Jacsonville (Florida, Mỹ), đã đột nhập vào tài khoản email Yahoo, Apple và Google của các ngôi sao nổi tiếng từ tháng 11.2010 tới tháng 2.2011.

Christopher Chaney thường dùng những nickname như trainreqsuckswhat, anonygrrl, jaxjaguars911… và gây tổn hại ít nhất 5.000 USD cho các máy chủ của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong mỗi lần tấn công.

 
Scarlett Johansson, Vanessa Hudgens, Jessica Alba, Selena Gomez, Christina Aguilera nằm trong danh sách khoảng 50 ngôi sao Hollywood là nạn nhân của Christopher Chaney - Ảnh: Reuters

Những video, ảnh giật gân Christopher Chaney đánh cắp được thường đưa lên một số website, blog chuyên săn tin lá cải về các ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, FBI chưa đưa ra khẳng định anh chàng hacker cao tay này kiếm lời từ những hành động phạm pháp của mình.

Christopher Chaney đã bị tố cáo 26 tội danh, trong đó có tội ăn cắp, truy cập bất hợp pháp máy tính cá nhân và nghe trộm điện thoại. Theo Reuters, nếu bị kết tội, Christopher Chaney sẽ phải lĩnh án tổng cộng 121 năm tù. Hiện tại, Christopher Chaney chắc chắn phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10.000 USD.

Đại diện FBI tại văn phòng Los Angeles (Mỹ) cho biết, có khoảng 50 người nổi tiếng được xác định đã bị Christopher Chaney phát tán trái phép thông tin cá nhân và ảnh riêng tư, nhưng cho tới đến nay chỉ mới có 11 người chính thức lên tiếng xác nhận là nạn nhân của vụ việc này.

Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng, Christopher Chaney liên quan đến vụ bê bối nghe lén của tờ báo lá cải nổi tiếng có tuổi đời 168 năm - News of the World, từng gây cơn địa chấn cho làng báo chí Anh hồi đầu năm 2011. Tuy nhiên, FBI đã phủ nhận thông tin này.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.