Apple sẽ tung ra phiên bản iPad Mini?

13/10/2011 13:52 GMT+7

(TNO) Một số nhà cung cấp linh kiện cho Apple tại châu Á vừa tiết lộ rằng, Apple đang tiến hành đặt các đơn hàng để sản xuất một phiên bản iPad Mini với giá rẻ hơn và có kích thước màn hình là 7 inch, theo Cnet.

>> Amazon gây sốc với 4 sản phẩm mới
>> Kindle Fire liệu có trở thành "sát thủ" iPad?

Nguồn tin trên còn cho biết, phiên bản iPad Mini cũng sẽ giản lược một số thành phần nên giá bán của máy sẽ khá thấp, chỉ vào khoảng 200 USD.

Thông tin này đã làm rộ lên nghi vấn cho rằng Apple đã cảm thấy "sức nóng" từ chiếc Kindle Fire đem lại, khi mẫu máy này có giá bán khá thấp (chỉ khoảng 199 USD và rẻ hơn 1/2 so với chiếc iPad giá trị thấp nhất của Apple) - màn hình của máy cũng chỉ 7 inch.

Được biết, vào tháng 10 năm ngoái - ông Steve Jobs đã từng lên tiếng bác bỏ việc Apple sẽ tung ra một chiếc máy tính bảng có kích thước 7 inch.

Steve Jobs khi đó lý giải rằng, Apple đã tiến hành khảo sát với rất nhiều người dùng và họ cảm thấy rằng một chiếc máy tính bảng sử dụng kích thước trên 10 inch sẽ giúp họ dễ dàng theo dõi các thông tin hơn.

Ngoài ra, việc dùng ngón tay điều khiển màn hình cảm ứng với một thiết bị trên 10 inch cũng sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, ý nghĩ này có lẽ đã không còn phù hợp theo thời gian. Một số chuyên gia công nghệ cho rằng với một chiếc máy tính bảng có kích thước 7 inch thì tính "di động" sẽ cao hơn. Bằng chứng là Samsung cũng đã tung ra chiếc Galaxy Tab kích thước 8,9 inch.

HTC và RIM cũng đã tung ra chiếc máy tính bảng có kích thước 7 inch và mới nhất là Amazon công bố một sản phẩm có kích thước như vậy, điều quan trọng là đã có rất nhiều người dùng mong chờ sản phẩm này.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về các thông tin trên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.