Tạp chí Billboard tôn vinh Taylor Swift

12/10/2011 16:40 GMT+7

(TNO) Tạp chí âm nhạc Billboard danh tiếng của Mỹ vừa công bố trao tặng giải thưởng Nữ nghệ sĩ của năm cho Taylor Swift, sau chuỗi thành công rực rỡ của “công chúa nhạc đồng quê” trong 12 tháng qua.

Taylor Swift là gương mặt trẻ nhất vinh dự nhận giải thưởng tôn vinh tài năng và đóng góp của các nữ nghệ sĩ được Billboard trao tặng, kể từ năm 2005 đến nay.

Theo đại diện tạp chí âm nhạc uy tín hàng đầu làng nhạc quốc tế này, thành quả vượt trội của Taylor Swift trong năm 2011 phải kể đến Speak Now - album phòng thu thứ 3 của cô, phát hành tháng 10.2010, bao gồm 14 ca khúc đều do nữ ca sĩ, nhạc sĩ 21 tuổi này tự sáng tác và thể hiện.

“Taylor Swift đã cho thấy sức mạnh của âm nhạc bằng giọng ca và những sáng tác tuyệt vời... Ở tuổi 21, Taylor đã tạo ra một tác động lớn đến âm nhạc và trở thành một tấm gương xuất sắc cho các ca sĩ, nhạc sĩ tham vọng và phụ nữ trẻ trên toàn thế giới”, hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của ông Bill Werde - Tổng biên tập tạp chí Billboard.

 
Năm 2011 được ghi nhận là một “mùa vàng” cho âm nhạc của Taylor Swift - Ảnh: Reuters

Sau thành tích ấn tượng với 1 triệu bản album Speak Now được tiêu thụ ngay trong tuần đầu ra mắt, 11 ca khúc trích từ album này đã cùng lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 các ca khúc ăn khách nhất trong tuần. Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có nhiều ca khúc thuộc cùng một album cùng lọt vào Billboard Hot 100.

Tính tới thời điểm hiện tại, Speak Now đã 5 lần đạt danh hiệu đĩa bạch kim với số lượng tiêu thụ lên tới 5,5 triệu bản, nâng tổng số tất cả bản album đã phát hành của cô trên toàn thế giới vượt qua mốc 20 triệu bản. Bên cạnh thành công thương mại, “mùa vàng” của Taylor Swift còn được đánh dấu bằng hàng loạt các giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ.

Lễ trao giải Nữ nghệ sĩ của năm sẽ được Billboard tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày 2.12 tới đây. Được biết, năm 2010 giải thưởng này được trao cho nữ ca sĩ Fergie của nhóm nhạc Black Eyed Peas.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.