Ích lợi của giấc ngủ trưa

12/10/2011 19:17 GMT+7

Duy trì sự tập trung: Một giấc ngủ trưa khoảng 20-30 phút được xem là đủ để phục hồi sự tỉnh táo của bộ não và giúp bạn tư duy tốt hơn.

Giảm rủi ro đau tim: Một cuộc nghiên cứu của Đại học Allegheny (Mỹ) cho thấy ở người bị thiếu ngủ, một giấc ngủ trưa trong 45-60 phút giúp hạ thấp nguy cơ đau tim. Một cuộc nghiên cứu khác của các chuyên gia Hy Lạp cho thấy ngủ trưa 30 phút ít nhất 3 lần mỗi tuần giảm 37% rủi ro tử vong liên quan đến tim.

Các chuyên gia cũng khẳng định thói quen ngủ trưa không ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm, miễn là bạn đừng “ngủ trưa” dây dưa cho đến chiều. Vặn đồng hồ báo thức giúp bạn giới hạn thời gian ngủ của bạn, đồng thời giảm lo lắng về khả năng ngủ quá lâu. Nếu bạn nằm xuống mà cứ lo lắng chuyện phải thức dậy đúng giờ, bạn sẽ không thể nào chợp mắt. Nếu bạn đã ngủ trưa mà vẫn còn thấy mệt mỏi, hãy đi gặp bác sĩ. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Tạo “vùng dễ ngủ”: Cũng như giấc ngủ ban đêm, môi trường là cực kỳ quan trọng đối với giấc ngủ trưa. Theo các chuyên gia, chỗ bạn ngủ phải ít ánh sáng và yên tĩnh.

Khánh Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.