Nissan phát triển bộ sạc xe hơi điện trong 10 phút

11/10/2011 16:42 GMT+7

(TNO) Một trong những nhược điểm của loại xe hơi điện là nó phải mất rất nhiều thời gian để nạp năng lượng, và thời gian sạc có khi lên đến 30 phút. Điều này sẽ làm cho xe hơi chạy bằng điện vẫn chưa thể thông dụng được.

Nhà sản xuất Nissan (Nhật Bản) sẽ sớm khắc phục nhược điểm này khi phát triển một hệ thống sạc điện xe chỉ trong vòng 10 phút và có thể chỉ mất đúng 3 phút với những hệ thống cải tiến sau đó.

Theo Cnet, các kỹ sư của Nissan đang tiến hành làm việc với Đại học Kansai (Nhật Bản) để chế tạo ra một tụ điện cực mới làm bằng oxit vonfram và oxit vanadi thay vì carbon thông thường.


Trụ nạp điện siêu tốc do Nissan phát triển - Ảnh: Cnet 

Theo công bố của Nissan, hệ thống sạc điện mới này vẫn đang được hãng nghiên cứu và việc đưa công nghệ này vào thương mại hóa thì phải tốn ít nhất thêm 10 năm nữa.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng bằng điện và các trụ điện phải được thiết kế lại để nó có thể tương thích với các trụ sạc điện thì lúc đó các mô hình xe hơi chạy bằng điện mới có thể phát triển mạnh mẽ.

Được biết, vào tháng 9 vừa qua, Nissan cũng đã tiết lộ thông tin về việc sẽ sản xuất hàng loạt các cột nạp điện cho xe hơi, và đặt mục tiêu là tới tháng 3.2016 sẽ có khoảng 5.000 trụ nạp điện sẽ được bán ra.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.