Khát vọng trẻ 4 “dậy sóng”

11/10/2011 20:27 GMT+7

(TNO) Tối 11.10, đêm diễn duy nhất của chương trình Khát vọng trẻ 4, chủ đề Tổ Quốc nhìn từ biển, đã làm “dậy sóng” bầu không khí cuồng nhiệt tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

>> Sẵn sàng cho giờ G!
>> Khát vọng trẻ 4 Tổ Quốc nhìn từ biển
>> Hăng hái tập luyện cho Khát vọng trẻ 4
>> Diễn viên, ca sĩ sung sức trước giờ khai diễn
>> Hào hùng tinh thần thượng võ
>> Đạo diễn Hải Ninh nói về Tổ Quốc nhìn từ biển
>> Qúy Bình, Tường Vân lại đồng hành cùng Khát vọng trẻ
>> Cho khát vọng thăng hoa

 Xem video phần 1 chương trình Khát vọng trẻ 4

 Xem video phần 2 chương trình Khát vọng trẻ 4

Từ khoảng 18 giờ, mặc dù trời mưa nặng hạt, nhưng 7.000 khán giả, học sinh - sinh viên, chiến sĩ… đã đội mưa đến Cung thể thao Tiên Sơn để thưởng thức Khát vọng trẻ 4, với tâm trạng hào hứng, phấn khởi, chờ đón một chương trình ca nhạc quy mô, chất lượng, lại đậm khí thế tuổi trẻ và đong đầy ý nghĩa.

Bên cạnh đó, đội ngũ các diễn viên, nghệ sĩ, gồm cả 75 môn sinh Vovinam và các huấn luyện viên, cùng 50 ca sĩ là sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng, đều sẵn sàng cho đêm diễn và tâm huyết đem đến cho khán giả Đà Nẵng những tiết mục biểu diễn đáng nhớ nhất.

 
Khán giả đội mưa đến với chương trình


Các chiến sĩ trẻ hào hứng đến với Khát vọng trẻ


Các môn sinh Vovinam TP. Đà Nẵng sẵn sàng cho phần trình diễn của mình

Đúng 20 giờ, chương trình Khát vọng trẻ 4, với chủ đề Tổ Quốc nhìn từ biển, đã chính thức khai màn thật khí thế với tiết mục Khúc hát biển đảo Tổ Quốc tôi, do Nhạc sĩ - Thiếu Tướng An Thuyên sáng tác riêng cho chương trình.

Tiết mục đặc biệt này được trình bày bởi 50 sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng và phần biểu diễn đặc sắc của 75 môn sinh Vovinam TP. Đà Nẵng, chuyển tải tinh thần, nhiệt huyết và tình yêu của thế hệ trẻ, của các chiến sĩ trẻ đến với biển đảo quê hương.

 
Tiết mục mở màn Khúc hát biển đảo Tổ Quốc tôi


Hình ảnh thường thấy tại các chương trình Khát vọng trẻ: những lá cờ đỏ sao vàng luôn được khán giả, gồm các bạn trẻ, học sinh - sinh viên, chiến sĩ..., không ngừng giơ cao cổ vũ cho các tiết mục

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đơn vị phối hợp tổ chức, đã nhấn mạnh thông điệp về tình yêu Tổ quốc, biển đảo quê hương, bên cạnh đó là sự cổ vũ tinh thần, nhiệt huyết của thế hệ trẻ qua những hành động cụ thể đóng góp dựng xây đất nước.

Lần lượt các ca khúc Chút thơ tình lính biển, Hát từ biển khơi, Tiếng sóng biển, Gần lắm Trường Sa ơi, Tình biển, Hoàng hôn trên đại dương, do các giọng ca Quang Dũng, Đức Tuấn, Quang Linh, Mỹ Như, Phương Vy thể hiện, đã đem đến cho khán giả trên cả nước hơi thở của biển.

Ấn tượng nhất trong phần đầu tiên của chương trình là tiết mục thể hiện ca khúc Tổ Quốc nhìn từ biển (thơ Nguyễn Việt Chiến, nhạc Quỳnh Hợp), do ca sĩ Anh Bằng và dàn hợp xướng của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng trình bày.

 
Anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTNVN (ngoài cùng bên trái) và nhà báo Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho đại diện nhà tài trợ


Quang Dũng và Chút thơ tình lính biển


Quang Linh đứng trên mũi tàu và Hát từ biển khơi


Đức Tuấn với Tiếng sóng biển


Thanh Thúy dạt dào với Gần lắm Trường Sa ơi


Anh Bằng và tốp ca thể hiện ca khúc Tổ Quốc nhìn từ biển

Chương trình cũng đã dành tặng khán giả phần giao lưu đáng nhớ với nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, tác giả phần lời của ca khúc này. Không chỉ dẫn dắt khán giả đến với cảm xúc và cảm hứng sáng tác bài thơ Tổ Quốc nhìn từ biển, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến còn giới thiệu phần chia sẻ của bạn Trần Thị Thủy, con của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương.

Bố bạn Thủy đã anh dũng hy sinh tại Trường Sa năm 1988 trong lúc Thủy còn chưa chào đời. Hiện nay, sau khi tốt nghiệp ngành Việt Nam học, Thủy về công tác tại Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân tỉnh Khánh Hòa, thường xuyên công tác ở các đảo tiếp tục theo bước cha anh góp phần bảo vệ chủ quyền trên biển.

 
Phần giao lưu với nhà thơ Nguyễn Việt Chiến (giữa) và bạn Trần Thị Thủy (trái)

Nối tiếp những khúc ca hào hùng của dân tộc, phần hai của chương trình đã khiến khán đài Cung thể thao Tiên Sơn “dậy sóng” với những ca khúc nhạc trẻ sinh động như: liên khúc Yêu đời - Hương biển - Rock Sài Gòn của nhóm nhạc MTV, Tuổi trẻ của Hà Anh Tuấn, Biết yêu của Thanh Thảo, Tìm lại của Kasim Hoàng Vũ, Cám ơn mùa thu của Đàm Vĩnh Hưng, Tình ca muôn đời của Uyên Linh, Giấc mơ muôn màu của Mỹ Tâm…

 
Nhóm nhạc MTV khuấy động không khí với liên khúc sôi động


Uyên Linh với Tình ca muôn đời


Kasim Hoàng Vũ thể hiện ca khúc Tìm lại ngay trên mảnh đất quê hương


Đàm Vĩnh Hưng luôn thu hút khán giả trong phần trình diễn của mình


Thanh Thảo vừa hát vừa hết mình giao lưu với các chiến sĩ hải quân


Các giọng ca vàng của làng nhạc Việt Nam hội tụ


Tiết mục Con đường của chúng ta khép lại chương trình

Điểm nhấn gây nhiều bất ngờ và hứng thú nhất cho 7.000 khán giả có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn và khán giả theo dõi trực tiếp trên truyền hình cả nước, đó là tiết mục mang tên Khát khao thanh niên, kết hợp giữa các thể loại âm nhạc hiện đại gồm: beatbox (Minh Kiên và Hoàng Minh Tuấn), âm nhạc điện tử được trình diễn bởi DJ (Wang DMA) và rap (Suboi).

Các nghệ sĩ trẻ đã tự tin trình diễn tài năng đặc biệt và sự sáng tạo của tuổi trẻ, trong sự hài hòa giữa những yếu tố truyền thống và hiện đại, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và cuối cùng là vỡ òa trong thích thú.

Chương trình Khát vọng trẻ 4 - Tổ Quốc nhìn từ biển được khép lại bởi tiết mục trình diễn ca khúc Con đường của chúng ta, một tác phẩm đã đoạt giải I trong cuộc thi sáng tác ca khúc do TƯ Đoàn TNCS HCM tổ chức, được viết bởi nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, ca từ của Đặng Lê Nguyên Vũ và Lưu Trọng Văn, đã thể hiện tấm lòng, tình cảm và nhiệt huyết của tất cả nghệ sĩ, ca sĩ, êkíp thực hiện, ban tổ chức và hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình, dành cho biển đảo quê hương.

Thực hiện: Đỗ Tuấn - Nguyễn Tú - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.