Tổng thống Syria đe dọa tấn công Israel

05/10/2011 14:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đe dọa sẽ tấn công Israel trong trường hợp có bất kỳ sự can thiệp quân sự nào của phương Tây vào các vấn đề nội bộ của nước ông, hãng tin Fars của Iran cho biết hôm nay, 5.10.

>> Trung Quốc, Nga phủ quyết nghị quyết của LHQ về Syria

"Nếu có một biện pháp điên rồ nào được thực hiện nhắm vào Damascus, tôi sẽ không mất hơn 6 giờ đồng hồ để chuyển hàng trăm tên lửa và rocket đến Cao nguyên Golan và khai hỏa chúng vào Tel Aviv", ông al-Assad nói tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hôm 4.10.


Lực lượng ủng hộ ông al-Assad tại Syria - Ảnh: AFP

Lời đe dọa trên của Tổng thống Syria được đưa ra ngay sau khi Nga và Trung Quốc đã phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc lên án Syria vì đã đàn áp người biểu tình chống chính phủ.

Ông al-Assad cũng tuyên bố sẽ kêu gọi phong trào Hồi giáo dòng Shi'a tại Li-băng là Hezbollah trợ giúp. Hezbollah được xem như là kẻ thù không đội trời chung của Israel.

"Tất cả những sự việc này sẽ xảy ra trong vòng ba giờ, trong ba giờ tiếp theo, Iran sẽ tấn công các chiến hạm Mỹ ở Vịnh Ba Tư và các lợi ích của Mỹ và châu u cũng là sẽ mục tiêu nhắm đến cùng lúc", ông al-Assad nói.

Được biết, theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, đã có hơn 2.700 người đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra hồi tháng 3 qua.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.