Hiền Thục đối mặt với thị phi...

07/10/2011 07:43 GMT+7

(TNTS) Gặp Hiền Thục sau khi cô có chuyến lưu diễn ở Nhật về. Vẻ mặn mà, xuân sắc của “gái một con”, một chút đỏng đảnh, kiêu kỳ trong phong thái khi tiếp xúc khiến cho người ta có cảm giác cô ca sĩ này thật khó gần. Hiền Thục thú nhận: “Tôi không giỏi giao tiếp và không thích sự ồn ào, không quan tâm quá nhiều đến dư luận. Đó cũng là cách tôi lựa chọn để đối mặt với những thị phi…”.

Tôi đã nổi loạn từ rất lâu 

Chị có thường xuyên đi lưu diễn không?

Tôi sắp có chuyến đi lưu diễn ở Hàn Quốc, thường tôi hạn chế đi xa trừ khi có chương trình quan trọng. Con gái tôi cần có mẹ bên cạnh và tôi cũng không thể xa con lâu ngày được.

Dành nhiều thời gian cho con, vậy chắc chị ít có thời gian cho riêng mình?

Với tôi con gái là một phần lớn trong cuộc sống, sự vui chơi của mình cũng đã đủ rồi và không cần thiết dành cho mình quá nhiều. Bản thân tôi từ nhỏ đến lớn đã yêu gia đình, cần gia đình. Giờ tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Người ta thấy Hiền Thục dường như không có những kế hoạch âm nhạc rầm rộ như nhiều ca sĩ cùng thời khác?

Năm nay tôi đã làm việc rất cật lực, tháng 4 vừa rồi là album Thiên sứ, tôi đã đầu tư về kinh tế và thời gian nhiều, năng lượng cũng cạn kiệt, sắp tới tôi sẽ thực hiện clip nhạc trẻ để phục vụ những người trẻ. Còn kế hoạch rầm rộ, năm 2007 tôi có ý định làm liveshow và khi chuẩn bị bắt đầu thì có một vài lý do trục trặc, cảm thấy không chắc chắn nên đã thôi. Bây giờ để làm liveshow thì mất rất nhiều tiền, không chuẩn bị tốt không thể có một chương trình như mong muốn. Nên thà để số tiền đó làm của hồi môn cho con gái, có thể  tới 40 tuổi tôi mới làm liveshow (cười).

 
Ảnh: Tang Tang  

Lúc đó chị nghĩ rằng mình còn đủ độ “hot”? 

Không muộn lắm đâu, 40 tuổi hay già hơn có rất nhiều ca sĩ vẫn được yêu mến. Nhưng để làm được điều đó tôi còn phải mơ ước nhiều. 40 tuổi  thì có nét đẹp của 40 chứ, sự quyến rũ riêng của mỗi lứa tuổi mà.

Cái tên Hiền Thục không quá nổi bật, điều đó có khiến chị có lúc thấy không tự tin?

Có thể tôi hát không quá xuất sắc nhưng người ta cảm được, thì đó là điều tôi cần. Tôi dư sức cạnh tranh với thị trường âm nhạc hiện nay, tự tin là một điều cần có của những người làm showbiz. Nhìn tôi vậy chứ có rất nhiều người giúp để tạo hình tượng và bước đi và tôi tin họ.

Có những nghệ sĩ theo thời gian người ta sẽ càng muốn chứng tỏ, phô diễn tất cả, còn chị dường như rất chậm?

Tôi cũng muốn tranh thủ, mỗi đoạn đường đi đều có thế mạnh khác nhau, có những cái muốn làm nhưng chưa đến thời cơ nên để dành đó. Làm nghề phục vụ khán giả, thời gian và xuân sắc của người nghệ sĩ cũng ngắn, nhưng cũng phải biết lúc nào nên làm cái gì, vậy thì cứ từ từ, không được... manh động.

Nghệ sĩ rất nhiều người muốn nổi loạn… đôi khi chỉ để gây ra một điều gì đó nhằm thu hút sự chú ý. Chắc chị cũng không ngoại lệ?  

Tôi đã nổi loạn từ rất lâu rồi, từ 10 năm trước, khi quyết định có em bé đã là sự nổi loạn. Thời gian đó tư tưởng xã hội đâu có cởi mở như bây giờ, nhưng tôi vẫn quyết định một mình sinh con và công khai chuyện đó. Sự nổi loạn đó đã là lớn và đủ rồi còn nổi loạn vẻ bề ngoài thì đâu có gì khó. Tuy nhiên, làm gì thì làm, đừng để khán giả sốc là được.

Nhưng nhiều người nghĩ: điều sốc mới gây chú ý nhiều?

Tôi sẽ suy nghĩ điều này (cười). Người của công chúng, cuộc sống giống như con dao hai lưỡi, nhiều khi cơn sốc đó không phải do họ tạo ra mà do họ quá nổi tiếng, ảnh hưởng một phần của nghề nghiệp và họ bị chú ý.

Nếu nghệ sĩ không tự tạo cơ hội để gây sốc thì làm gì có thị phi?

Người tính không bằng trời tính, nếu biết tạo ra chuyện sốc để PR cho sản phẩm thì đó là chiến lược, còn những cơn sốc tạo ra từ cuộc sống riêng thì họ không có chủ ý. Thỉnh thoảng có một vài chuyện sốc cho khán giả có cái mới để đọc thì cũng được.

Chị nói có vẻ nhẹ nhàng quá?

Tôi nhìn nhận vấn đề nhẹ nhàng để mình dễ sống hơn. Và cách đó hữu hiệu, phụ nữ có những điều mệt mỏi lắm nên cần phải thế.

Chị không quan tâm đến dư luận à?

Tôi vẫn để ý xem dư luận nói gì về mình nhưng chăm bẳm vào đó thì không. Tôi cũng là một con người, cũng có điều tốt và xấu và mình chấp nhận điều đó. Nếu cứ chú ý đến nó để phản kháng thì không, tôi ít khi nào săm soi phương tiện đại chúng để xem họ nói gì về mình, miễn sống sao không xấu hổ với bản thân là được.

Hay chị không đủ bản lĩnh để đối mặt?

Cuộc sống của mình còn rất nhiều khó khăn để vượt qua hơn những chuyện đó. Tôi chẳng thà để thời gian quan tâm, chăm cho con gái hay đi shopping với mẹ còn hơn cứ suốt ngày nghe ngóng người ta nói gì về mình, cách sống đó giúp ích cho tôi khoảng 5 năm trở lại đây. Nếu cứ “soi”  vào cái đó một ngày mình sẽ chết, mà tôi chết thì ai lo cho con tôi, gia đình tôi.

Tôi không nói mình ngây thơ, vô tội…

Cuộc sống của một người mẹ đơn thân, đã đến lúc chị cần bờ vai của một người đàn ông đúng nghĩa chưa?

Phụ nữ ai cũng cần một bờ vai. Nghệ sĩ thì cả nghĩ, yếu đuối, nhiều cảm xúc nên rất cần một người để dựa dẫm. Tôi cũng đang có người yêu, còn người đó thế nào thì không thể tiết lộ, nói trước bước không tới.

Nhưng chị cũng phải nghĩ đến một cái kết trọn vẹn?

Giờ chưa phải lúc, chưa đến duyên. Bản thân tôi cũng không thấy thiếu thốn tình cảm đến mức cần điều đó, giờ tôi thấy đủ là được.

Ở đời không có gì trọn vẹn quá, thượng đế đã ưu ái tôi nhiều, tôi đẹp đủ để một ai đó khen, tiếng hát của tôi cũng được yêu mến, đã có đứa con gái gần 10 tuổi. Tất cả đã là những món quà lớn. Cuộc đời không trọn vẹn một chút cũng hay, trọn vẹn quá thì không còn gì thú vị nữa.

Chị không hối tiếc vì những thất bại trong tình cảm trước đây?

Cái gì thất bại thì tôi quên nhanh lắm, còn vui thì giữ lại lâu. Yêu mà không trông đợi kết thúc đẹp thì tuyệt vọng quá, tôi cũng là một người phụ nữ bình thường nên cũng mơ ước chứ, nhưng không đặt nặng lên điều đó để thất vọng. Tôi hy vọng nhưng không quá nhiều.

Nếu chuyện gì chị cũng nhìn nhận và xem nhẹ nhàng thế thì những ồn ào, thị phi mà mình mắc phải trong thời gian qua chắc chị cũng không né tránh chứ?

Tôi không nói quá nhiều vì mình không giỏi nói, đó là lý do mà tôi ít đồng ý những cuộc phỏng vấn trực tiếp. Hơn nữa tôi ít chú ý dư luận, quên mau và đó cũng là cách hiệu quả để họ không đào bới thêm nữa. 

Nhưng sự im lặng đôi khi cũng khiến người ta hiểu lầm và ác cảm?

Tôi nghĩ khán giả không đến nỗi quá khắt khe, ghét mình vì những lời đồn, chỉ cần mình phục vụ hết lòng cho họ bằng tiếng hát. Huống chi tôi đâu phải người xấu và đó chỉ là những điều tiếng, thời gian sẽ hiểu ra thôi. Nếu những gì dư luận nói là đúng thì tôi sẽ cố gắng sửa, còn lại là chuyện vu vơ. Có nhiều cách sống lắm, tôi là người Thiên Chúa giáo nên tôi biết cách sống sao cho đúng mà. Những điều xảy ra có nhiều cái không phải do mình mà cũng không phải tự nhiên. Nhiều chuyện đến nhiều khi mình không đỡ nổi, tôi cũng không nói mình ngây thơ, vô tội đến mức tự nhiên bị “tai bay vạ gió” nhưng chuyện gì cũng vừa phải, nó có thể đã đi lệch sang một hướng khác. Đó là một phần của nghề nghiệp và tôi chấp nhận.

Nghề hát có cho chị một cuộc sống dư dả không?

Tôi đến giờ không lo lắng về kinh tế, có thể nói là một cuộc sống dư dả.

Sự bảo bọc của một người đàn ông về kinh tế có cần thiết với chị?

Không cần thiết, tôi đủ giàu để lo cho gia đình.

Vậy lời đồn và bài báo về một đại gia ở Đà Nẵng đang bảo bọc chị?

Có bài báo đó hả, tôi còn chưa đọc (cười). Đã là người của công chúng thì phải chấp nhận bị đồn thổi. Tôi ít quan tâm đến những bài báo viết kiểu như vậy. Tôi có người yêu, còn chuyện ai nói gì thì là quyền của họ, tôi không thể ngăn cản. Tất cả đều là họ không thấy trực tiếp, trừ khi họ thấy tận mắt rồi hỏi tôi, còn nghe phong thanh để đồn thổi này nọ, viết lung tung thì tôi không quan tâm.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.