Công an xã "đóng thế" Luyện trong lần dựng hiện trường

01/10/2011 12:05 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang, ngày 30.9, cơ quan công an đã dựng lại hiện trường vụ án cướp tiệm vàng Ngọc Bích, ở phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, vào lúc 7 giờ sáng, khi trời đổ mưa to, việc dựng hiện trường đã được tiến hành tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Việc dựng hiện trường chỉ diễn có phần nhỏ so với toàn bộ quá trình gây án của Lê Văn Luyện. Tuy nhiên, người thực nghiệm trèo qua cây để vào tiệm vàng không phải Luyện mà là Phó công an xã Phương Sơn, người có vóc dáng giống Luyện.

Theo đó, anh này cũng được đeo ba lô rồi trèo lên cây, qua mái tôn để vào ban công tầng 2. Kế đến, người đóng thế bước theo các thanh bê tông, xây giống bậc thang ở sát tường nhà, tiếp tục trèo lên tầng 3 và sau đó thoát thân ra ngoài.

Cũng theo thông tin từ Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang, liên quan đến các hành vi khác như cuộc vật lộn giữa Luyện và gia chủ, lấy vàng, điện thoại cho anh họ đến đón... nhiều khả năng việc thực nghiệm có thể không tiến hành tại nhà bị hại.

Được biết, vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích xảy ra rạng sáng 24.8. Khi đó, Lê Văn Luyện đã mang theo dao bấm và dao tông giấu trong ba lô rồi lợi dụng trời mưa đột nhập vào nhà nạn nhân.

Luyện đâm, chém nhiều nhát khiến vợ chồng chủ tiệm vàng cùng cô con gái út thiệt mạng. Người con gái lớn, cháu Trịnh Ngọc Bích may mắn thoát chết.

Sau thời gian dài điều trị vết thương, ngày 28.9 vừa qua, cháu Bích đã được xuất viện.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.