Thái Lan: Trường học bị tấn công, 4 người chết

28/09/2011 15:39 GMT+7

(TNO) Ít nhất bốn binh sĩ Thái Lan thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ đánh bom và nổ súng tại một trường học ở miền nam nước này vào trưa nay (28.9), AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

>> Nổ bom liên tiếp tại miền nam Thái Lan
>> Bạo lực ở miền nam Thái Lan

Một nhóm tay súng vào buổi trưa đã tấn công vào các binh sĩ đang chờ để đưa giáo viên về nhà tại trường Ban Lamoh Nok, thuộc Narathiwat, một trong ba tỉnh bất ổn ở miền nam Thái Lan.

"Bốn binh sĩ thiệt mạng, một người đang trong tình trạng nguy kịch và một học sinh bị thương do đạn lạc", trưởng công an huyện, đại tá Sathanfah Wamasingh cho biết.

Vào hôm qua, một vụ tấn công khác cũng đã xảy ra tại Narathiwat, khi nhóm phần tử ly khai đi trên xe tải và xe máy nổ súng vào một trạm quân sự, giết chết một binh nhì 21 tuổi và làm hai binh sĩ khác bị thương.

Bạo lực tại các tỉnh miền nam Thái Lan như Yala, Pattani và Narathiwat trong thời gian gần đây liên tục gia tăng với các vụ đánh bom, nổ súng xảy ra gần như mỗi ngày, được thực hiện bởi quân ly khai của tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Ngoài việc nhắm đến quân đội, người dân trong nước, các phần tử ly khai còn chuyển hướng tấn công đến du khách nước ngoài như vụ đánh bom liên hoàn hôm 16.9 qua khiến ít nhất ba người Malaysia tử vong.

Theo AFP, từ năm 2004 đến nay, đã có khoảng 4.800 người, bao gồm cả người theo đạo Hồi và đạo Phật bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.