Công bố hình ảnh Michael Jackson lúc hấp hối

28/09/2011 15:12 GMT+7

(TNO) Hôm 27.9, trong buổi xét xử bác sĩ riêng của Michael Jackson, ông Conrad Murray, công tố viên đã cho công bố bức ảnh ghi lại hình ảnh “ông hoàng nhạc pop” trong những phút cuối đời tại bệnh viện, khiến hàng triệu khán giả hâm mộ trên toàn thế giới phải bàng hoàng.

Buổi xét xử diễn ra vào sáng 27.9 (giờ Mỹ), tại tòa án Los Angeles (Mỹ) mở đầu bằng lời tố cáo của công tố viên David Walgren khẳng định rằng “Michael Jackson đã đặt nhầm cuộc đời ông vào tay bác sĩ Conrad Murray, dẫn đến ông phải trả giá quá đắt bằng cả mạng sống của mình”.

Công tố viên David Walgren đã đưa ra những hình ảnh Michael Jackson gầy gò, một mình thoi thóp trên giường bệnh ngày 25.6.2009, chỉ vài giờ trước khi ông qua đời, mà không hề có sự có mặt của bác sĩ riêng Conrad Murray. Đây là bằng chứng đầu tiên được David Walgren sử dụng để tố cáo Conrad Murray tội vô trách nhiệm, bỏ rơi bệnh nhân.

 
Hình ảnh Michael Jackson trong lúc hấp hối lần đầu tiên được công bố - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, tấm ảnh chụp Michael Jackson trong lúc tập luyện cho buổi hòa nhạc This Is It vào ngày 24.6.2009 (hình ảnh của buổi tập đã từng được đưa vào bộ phim ca nhạc This Is It công chiếu trên toàn thế giới), cũng đã được đem ra đối chiếu để chứng minh sức khỏe của Michael Jackson có sự suy giảm quá bất thường chỉ vỏn vẹn sau một ngày.

 
Hai tấm ảnh chụp so sánh sức khỏe Michael Jackson trong hai ngày 24.6.2009 và 25.6.2009 - Ảnh: Reuters

Thêm nữa, một bằng chứng rất thuyết phục được David Walgren đưa ra để kết tội Conrad Murray dửng dưng với sức khỏe của bệnh nhân, vô trách nhiệm trong cách điều trị và kê đơn thuốc dẫn đến cái chết đột ngột của Michael Jackson, là đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của vị bác sĩ này với Michael Jackson về chương trình This Is It vào ngày 10.5.2009.

Theo báo Guardian (Anh), đoạn ghi âm lần đầu tiên được công bố này được lấy ra từ chính điện thoại của bác sĩ Conrad Murray. Sức khỏe của Michael Jackson chắc chắn rơi vào tình trạng rất tệ bởi giọng nói thều thào, ngắt quãng, có đôi chỗ không rõ tiếng.

Bên cạnh đó, nội dung đoạn ghi âm cho thấy sự mong mỏi của Michael Jackson trong việc thực hiện một show diễn chưa từng có trong lịch sử, để khán giả toàn cầu thấy được rằng ông là “nghệ sĩ xuất sắc nhất trên thế giới”! Ngoài ra, người nghệ sĩ xấu số này cũng cho biết ông sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được để xây dựng bệnh viện nhi lớn nhất trên thế giới, mang tên Michael Jackson.

Cũng theo Guardian, sau cái chết đột ngột của Michael Jackson, bác sĩ Conrad Murray đã bị gia đình Michael Jackson đâm đơn kiện tội ngộ sát bệnh nhân nổi tiếng của mình. Nếu như tội danh được hình thành, Conrad Murray sẽ phải đối mặt với 4 năm tù giam.

Tuy nhiên, trong phiên tố tụng đầu tiên hôm 27.9 vừa qua, vị bác sĩ 50 tuổi này chỉ thừa nhận ông đã kê liều thuốc ngủ mạnh Propofol để giúp Michael Jackson thoát khỏi chứng mất ngủ và an thần, nhưng phủ nhận Propofol là nguyên nhân trực tiếp làm cho Michael Jackson tử vong.

Phiên tòa xác định trách nhiệm của bác sĩ Conrad Murray trong cái chết của Michael Jacskon sẽ kéo dài trong 6 tuần. Trong phiên tố tụng tiếp theo, bồi thẩm đoàn lần lượt sẽ nghe lời khai của các nhân chứng gồm: biên đạo múa Kenny Ortega, người trực tiếp làm việc với Michael Jackson trong những ngày tập luyện cho This Is It tại Los Angeles; bạn gái của bác sĩ Conrad Murray, người được cho là nói chuyện điện thoại với Conrad Murray trong lúc Michael Jackson hấp hối; con gái 13 tuổi Paris của Michael Jackson sẽ kể lại khoảnh khắc cuối đời của cha mình.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.