“Tả quân Lê Văn Duyệt” tái xuất

25/09/2011 15:27 GMT+7

(TNO) Vở kịch lịch sử Tả quân Lê Văn Duyệt sẽ tái ngộ khán giả trong hai suất diễn đặc biệt vào 19 giờ ngày 26 và 27.9 tới, tại di tích lịch sử - văn hóa Lăng Lê Văn Duyệt (1 Vũ Tùng, Bình Thạnh, TP.HCM).

Trong lần tái diễn này, Nhà hát Kịch Thành Phố đã kết hợp với Ban Quản Lý di tích lịch sử - văn hóa Lăng Lê Văn Duyệt đã tổ chức trình diễn miễn phí để mở rộng số lượng và đối tượng khán giả tham gia thưởng thức vở kịch lịch sử có nhiều tiếng vang này.

Tại lần ra mắt đầu tiên vào năm 2008, Tả quân Lê Văn Duyệt đã tạo nên một làn sóng dư luận trong giới chuyên môn lẫn công chúng, khi quy tụ gần 100 diễn viên và số vốn “khủng” gần 1 tỷ đồng.

 
Vở kịch lịch sử Tả quân Lê Văn Duyệt được đầu tư với kinh phí "khủng"...


... và quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Lấy bối cảnh lịch sử trong giai đoạn vua Minh Mạng lên ngôi, vở kịch đã thành công trong việc dùng thủ thuật ước lệ đặc trưng của sân khấu từ cách phục trang, tạo hình để dẫn dắt người xem vào cuộc đời và những chiến công oanh liệt của vị anh hùng Lê Văn Duyệt, người có công khai khẩn vùng đất Sài Gòn - Gia Định.

Sự tham gia của những tên tuổi trong làng điện ảnh và kịch nói thành phố như đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang, diễn viên Quyền Linh, Trịnh Kim Chi, NSND Thế Anh… cũng đã bảo chứng phần nào cho chất lượng của vở diễn.

Kim
(Ảnh: BTC cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.