Smart phone ngày càng không thể thiếu trong cuộc sống

21/09/2011 15:19 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos OTX, điện thoại thông minh (smart phone) ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày của con người.

Khi tiến hành khảo sát trên 4.000 người đang sở hữu điện thoại thông minh tại Mỹ, có đến 47% người dùng nói rằng họ xem điện thoại thông minh như một người bạn không thể tách rời, Reuters dẫn khảo sát mới nhất của Ipsos OTX cho biết.

Các chuyên gia phân tích cũng dự đoán rằng, đến cuối năm 2012 con số này sẽ tăng lên đến 70%.

Rất nhiều người dùng sử dụng smart phone để phục vụ vào việc giải trí. Thậm chí, họ sẵn sàng dành thời gian giải trí trên điện thoại hơn là đi gặp bạn bè.

Bảng khảo sát cũng cho biết, 87% người dùng smart phone dành 13 phút mỗi ngày để kết nối với các trang mạng xã hội, 55% sử dụng thiết bị của họ 2 phút mỗi ngày để đọc tin tức và 71% dùng 12 phút mỗi ngày để chơi trò chơi.

Bruce Friend - Chủ tịch hãng Ipsos OTX cũng cho biết thêm, có khoảng gần 25% người dùng máy tính bảng nói rằng không thể sống thiếu nó. Tuy con số này còn thấp nhưng trong tương lai không xa máy tính bảng mới chính là đối thủ đáng gờm nhất của điện thoại thông minh.

Máy tính bảng hiện đang là xu hướng mới của người dùng và theo dự báo nó sẽ sớm thay thế vị trí của các dòng laptop, netbook.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.