Bão Roke ập vào Nhật Bản

21/09/2011 15:35 GMT+7

(TNO) Cơn bão mạnh Roke đã ập vào miền trung Nhật Bản chiều nay (21.9) với thống kê ban đầu cho biết đã có ít nhất 6 người thiệt mạng, theo RIA Novosti.

>> Hơn 1 triệu người sơ tán vì bão ở Nhật

Bão Roke đã đổ bộ vào bờ biển gần thành phố Hamamatsu ở miền trung Nhật Bản vào lúc 14 giờ (giờ địa phương, tức 12 giờ cùng ngày theo giờ VN).

Thời điểm vào đất liền, bão có sức gió khoảng 162 km/giờ và di chuyển với vận tốc 45 km/giờ, trước đó, bão Roke có sức gió lên đến 216 km/giờ.

 
Bão ảnh hưởng đến thủ đô Tokyo - Ảnh: AFP

Hơn 1 triệu người ở miền trung Nhật Bản đã sơ tán để tránh những cơn mưa trút nước gây ngập lụt trên diện rộng do cơn bão này gây ra.

Theo dự báo, nó sẽ di chuyển lên phía đông bắc, ngang qua hòn đảo chính của Nhật Bản là Honshu, ảnh hưởng trực tiếp đến thủ đô Tokyo và khu vực đang chịu thiệt hại bởi trận động đất gây sóng thần kinh hoàng ngày 11.3, đặc biệt là Nhà máy điện hạt nhân Fukushima, theo AFP.

Hiện các công nhân tại nhà máy này đã được huy động để giằng chống các công trình nhằm đảm bảo không phát sinh thêm sự cố rò rỉ phóng xạ nào khi cơn bão đi qua.

Các nhà máy của hãng Toyota và Mitsubishi cũng như nhiều công ty xí nghiệp khác tại miền trung Nhật Bản đã tạm thời đóng cửa.

 
Cây cối ngã đổ tại tỉnh Shizuoka - Ảnh: AFP

Được biết, đây là cơn bão mạnh thứ hai tấn công vào Nhật Bản chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Hồi đầu tháng này, cơn bão Talas cũng tràn vào miền trung Nhật Bản, gây ngập lụt và lở đất nghiêm trọng khiến khoảng 100 người thiệt mạng.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.