Thêm nhiều người chết do động đất ở Himalaya

20/09/2011 23:55 GMT+7

Lực lượng cứu hộ vẫn đang chật vật tìm đến khu vực tâm của trận động đất 6,9 độ Richter ngày 18.9 ở vùng núi Himalaya. Tính đến hôm qua, số người chết đã lên tới ít nhất 83 người ở Ấn Độ, Nepal và Trung Quốc.

Theo BBC, khoảng 6.000 binh lính đã được triển khai tại bang Sikkim, đông bắc Ấn Độ, để xử lý đất chuồi và dọn dẹp những đống đổ nát trong nỗ lực tiếp cận các ngôi làng bị cách ly. Hàng trăm người dân đã phải trải qua đêm thứ hai ở ngoài trời do dư chấn liên tục. Thời gian ngay sau thảm họa, mưa lớn và đất chuồi đã cản trở các nỗ lực cứu hộ, nhưng một sự cải thiện thời tiết sau đó đã cho phép trực thăng quân đội thả hàng tiếp tế và đưa nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng. Giới chức Ấn Độ thừa nhận thách thức lớn nhất hiện nay là tiếp cận những ngôi làng xa xôi của bang Sikkim. Theo AFP, các đoàn xe đã rời thủ phủ Gangtok sáng 20.9 nhưng di chuyển cực kỳ chậm chạp do đường sá đã bị hư hỏng nặng.

 
Người dân Sikkim ngủ ngoài đường vì sợ dư chấn - Ảnh: AFP 

Liên quan đến thiên tai, chính phủ Trung Quốc ngày 20.9 cho biết mưa lớn và lũ lụt trong những ngày qua đã làm 57 người chết, hàng chục người mất tích và hàng trăm người bị thương, hơn 1 triệu người phải đi sơ tán.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.